Liên hoan ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp dân gian”

17:03 | 29/05/2019

2,272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 29/5, tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật ba thành phố kết nghĩa Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh. 
lien hoan anh nghe thuat ve dep dan gian
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự và cắt băng khai mạc

Liên hoan là sự hội ngộ hằng năm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Với chủ đề “Vẻ đẹp dân gian”, liên hoan đã mang đến cho người xem 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật được chọn lọc từ 2 năm qua. Các tác phẩm phản ánh vẻ đẹp cuộc sống dân gian của ba miền đất nước Bắc - Trung - Nam, như: Nét đẹp về lễ hội, làng nghề truyền thống, vẻ đẹp con người, đất nước. Qua các tác phẩm, người xem thấy được sức sống vươn lên và bản sắc văn hóa mang tính đặc thù của người dân ba miền trong lao động và sinh hoạt.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Đình An, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội cho biết: Liên hoan là hoạt động truyền thống tốt đẹp của ba hội: Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Huế, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh. Sau sự gián đoạn từ năm 1978, liên hoan đã được nối lại từ năm 2011 và được luân phiên tổ chức hằng năm ở ba thành phố. Ở liên hoan năm nay, Hà Nội là “chủ nhà”, tham gia 40 ảnh; Huế và TP Hồ Chí Minh là 60 ảnh.

lien hoan anh nghe thuat ve dep dan gian
Khách tham quan triển lãm

Thông qua các tác phẩm ảnh, tác giả của từng miền đều thể hiện rõ nét tính truyền thống, văn hóa đặc sắc rất đặc trưng của từng vùng quê. Những tác giả ở Hà Nội như Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Đình Tuệ thể hiện đậm nét vẻ đẹp của vùng quê Bắc Bộ với giếng quê, làng nghề truyền thống.

Trong khi đó, các tác giả Huế miêu tả vẻ đẹp dân gian thông qua cánh diều tuổi thơ, lễ hội khinh khí cầu. Các tác phẩm TP Hồ Chí Minh lại khắc họa chất dân gian ở những vùng quê Nam Bộ như làng làm xơ dừa, làm muối.

lien hoan anh nghe thuat ve dep dan gianCơ hội tiếp cận công nghệ thời đại số tại Vietnam Telefilm 2019
lien hoan anh nghe thuat ve dep dan gianNhiều hoạt động đặc sắc tại ngày hội “Thế giới tuổi thơ” 2019
lien hoan anh nghe thuat ve dep dan gianCơ hội tiếp cận công nghệ thông tin và truyền thông tại Vietnam ICT COMM 2019

Quang Hưng