Nhiều hoạt động đặc sắc tại ngày hội “Thế giới tuổi thơ” 2019

11:00 | 25/05/2019

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 30/5 - 1/6/2019, tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) sẽ diễn ra ngày hội “Thế giới tuổi thơ” năm 2019 với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.      

Ngày hội "Thế giới tuổi thơ" là sự kiện thường niên do Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi (1/6), nhằm tạo nên một điểm văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích mang tính giáo dục cao dành cho thiếu nhi trong dịp hè. Qua đó, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về Chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em Việt Nam.

Ngày hội sẽ góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông vận động xã hội, tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa trẻ em, gia đình và cộng đồng trong việc giáo dục thiếu niên nhi đồng.

nhieu hoat dong dac sac tai ngay hoi the gioi tuoi tho 2019
Khu trưng bày không gian đọc “Hãy đọc và ước mơ” tại ngày hội “Thế giới tuổi thơ”

Ngày hội “Thế giới tuổi thơ” năm 2019 sẽ có nhiều hoạt động trải nghiệm lý thú với các chương trình nghệ thuật đặc sắc, hội thi tài năng như: Hội thi tài năng nghệ thuật “Sơn ca trong thành phố, thu hút đông đảo các em học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội dự thi với các bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Bác Hồ, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình, bạn bè, tình thầy trò…

Chương trình nghệ thuật “Đón mùa hè vui”; “Mùa xanh mơ ước”; “Ngày hội tuổi thơ”, chương trình múa rối… cùng các khu vui chơi ngoài trời: nhà phao, nhà bóng… sẽ là điểm đến trải nghiệm ý nghĩa cho các em nhân dịp hè về.

Ngày hội “Thế giới tuổi thơ” năm 2019 còn có khu vực hội chợ và ẩm thực hấp dẫn: Hội sách cũ Hà Nội, các sản phẩm thiết bị học đường và đồ dùng gia đình, ẩm thực đường phố phong phú chờ đợi các em nhỏ đến khám phá.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ ngày hội, Triển lãm “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2019” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, trưng bày 415 bức tranh đẹp và đạt giải do Hội đồng Nghệ thuật tuyển chọn từ 54.692 bức tranh của 863 cá nhân, đơn vị trường học, nhà văn hóa thiếu nhi từ 32/63 tỉnh, thành phố trên cả nước gửi về tham dự.

Triển lãm lần này, bên cạnh những địa phương có phong trào hoạt động mỹ thuật phát triển như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Huế, Nghệ An, Long An... có thêm sự góp mặt của các địa phương như Đắk Nông, Sơn La, Tiền Giang... đã tích cực gửi tranh tham gia. Đặc biệt còn có sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú các tỉnh miền núi, tranh dự thi của các em học sinh khiếm thị Trường Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội. Điều đó cho thấy bộ môn mỹ thuật thực sự được quan tâm, hưởng ứng, là cầu nối giúp các em thể hiện suy nghĩ, tình cảm, yêu thương trân trọng đối với bạn bè, gia đình, thầy cô... hướng các em đến các giá trị chân - thiện - mỹ qua hoạt động vẽ tranh.

Cũng nhân Triển lãm, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho 39 cá nhân gồm 3 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba, 20 giải khuyến khích và giải thưởng cho 10 tập thể có nhiều tác phẩm gửi tham dự.

Nguyễn Hoan

nhieu hoat dong dac sac tai ngay hoi the gioi tuoi tho 2019Bảo vệ môi trường cùng “Cuộc phiêu lưu của chú Tễu”
nhieu hoat dong dac sac tai ngay hoi the gioi tuoi tho 2019PVcomBank tổ chức vui Tết Thiếu nhi 1/6 tại Bệnh viện Xanh Pôn
nhieu hoat dong dac sac tai ngay hoi the gioi tuoi tho 2019"Thực đơn" giải trí hấp dẫn cho bé dịp 1-6
nhieu hoat dong dac sac tai ngay hoi the gioi tuoi tho 2019Vui Tết Thiếu nhi sớm ở Bệnh viện K
nhieu hoat dong dac sac tai ngay hoi the gioi tuoi tho 2019Tết thiếu nhi – vài khoảnh khắc…

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.