"Thực đơn" giải trí hấp dẫn cho bé dịp 1-6

11:30 | 30/05/2016

707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa quốc tế thiếu nhi năm nay có khá nhiều hoạt động sôi nổi cho các bé lựa chọn: từ kịch đến xiếc, các sân chơi vận động...

Các sân khấu kịch

Từ ngày 26/5, các nhà hát ở Hà Nội bắt đầu bước vào tuần lễ biểu diễn phục vụ khán giả nhí nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6. Nhà hát kịch Việt Nam năm nay “đắt sô” với hai vở kịch “Cải lão hoàn đồng” và “Đám cưới con gái chuột” tại rạp số 1, Tràng Tiền.

Đặc biệt, rạp Đại Nam có 14 suất diễn dành cho vở Đám cưới con gái chuột (tác giả và đạo diễn Chua Soo Pong) đã được các trường tiểu học ở Hà Nội đặt vé.

Đoàn ca múa nhạc Nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng chương trình nhạc kịch “Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình mới” tại rạp 11 Ngô Thì Nhậm. Ngoài ra, ở Nhà văn hóa Học sinh sinh viên, 37 Trần Bình Trọng, đoàn kịch 1 của nhà hát biểu diễn vở kịch “Cậu bé khổng lồ lạc vào hang kiến” từ các ngày cuối tuần của tháng 5.

dua cac be di choi o dau ngay 16
Vợ kịch Ngọc rồng tại rạp Galaxy - 87 Láng Hạ

Cùng với Đoàn kịch 1, các nghệ sĩ Đoàn kịch 2 của Nhà hát Tuổi trẻ đã ra mắt chương trình đồng thoại Ông Ba Bị do nghệ sĩ Sĩ Tiến đạo diễn với sự tham gia của các nghệ sĩ Anh Tuấn, Tú Oanh, Bá Anh, Thanh Hòa, Du Ca, Mạnh Dũng, Diệu Hoa... Các em sẽ được hòa mình vào thế giới đầy mầu sắc cổ tích trong câu chuyện về một nhân vật thường được người lớn nhắc đến là ông Ba Bị với nhiều tình tiết vui nhộn, ly kỳ.

Năm nay, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng giới thiệu đến khán giả nhí chương trình kịch xiếc mới "Tráng sĩ và ác điểu" tại sân khấu tròn 67 Trần Nhân Tông. Ngoài ra, nhóm Tự Long - Xuân Bắc gặp lại khán giả nhí trong những đêm diễn vở “Ngọc rồng” tại rạp Galaxy - 87 Láng Hạ. Còn các nghệ sĩ trẻ Nhà hát kịch Hà Nội thì cho ra mắt vở hài kịch “Nữ hoàng Băng giá” tại rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền.

Ở Cung Hữu nghị Hà Nội, Công ty Đông Đô Show tổ chức biểu diễn chương trình ảo thuật - hài kịch - xiếc “Cô Tấm và cuộc phiêu lưu diệu kỳ”. Chương trình có sự tham dự của cặp đôi ảo thuật gia nổi tiếng Hàn Quốc: E.K và Zek. Đây là cặp vợ chồng ảo thuật gia nổi tiếng tại Hàn Quốc với những màn ảo thuật thay đổi liên tục 16 bộ quần áo trên sân khấu của chương trình Star King từng được ghi danh Kỷ lục Guiness năm 2016.

Vào ngày 1/6, tại sân khấu Khuê Văn Các, Công viên Mặt trời mới, sân khấu Trung tâm và sân khấu Sâm Cầm (Công viên Hồ Tây), các bé sẽ được nghe những tiết mục ca hát do chính nghệ sĩ nhí biểu diễn. Ngoài ra còn có nhảy Hip hop, biểu diễn múa dân vũ, các trò chơi đồng đội. Đặc biệt là sự kiện công diễn Roadshow mới nhất “Nàng tiên cá”.

Rạp chiếu phim

Rạp Kim Đồng tại 19 Hàng Bài (Hà Nội) cũng khai trương đợt chiếu phim thiếu nhi với các phim đặc sắc: Người đẹp ngủ trong rừng và Những nhạc công thành Bremen.

Từ 1/6 tại L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ công chiếu bộ phim “Robinson Crusoe: Lạc trên hoang đảo”. Bộ phim được hãng Studiocanal của Pháp phát hành sẽ là một món quà đặc biệt dành cho các em nhỏ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Khu vui chơi

Từ ngày 29/5 đến 1/6, Công viên nước hồ Tây sẽ diễn ra chương trình đặc biệt dành tặng các em thiếu nhi với nhiều hoạt động vui chơi như: Nhảy hoạt hình, chuyện lạ Việt Nam, xiếc khỉ, hát múa do Câu lạc bộ thiếu nhi của Công viên Hồ Tây biểu diễn. Cuộc thi “Gương mặt thân quen nhí” sẽ được tổ chức trong dịp này dành cho các em có độ tuổi từ 6 đến 13 tuổi, bao gồm các tiết mục ca múa nhạc do các em lựa chọn với Giải thưởng cho cuộc thi có tổng giá trị lên đến mười triệu đồng.

Tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam trong các ngày 28 và 29/5 sẽ diễn ra chương trình “Cùng chơi trò chơi dân gian các nước Đông - Nam Á”. Các em sẽ được tham gia hoạt động tìm hiểu và tô vẽ trang phục đặc trưng của các nước, chơi trò ô ăn quan, chạy đua kéo lá dừa, kéo co góc, diều hâu bắt gà con, giấu khăn, đi gáo dừa,...; học và thực hành làm đồ chơi dân gian. Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội được xem các tiết mục nghệ thuật truyền thống của các nước như: Trình diễn rối cạn, rối nước và các điệu múa hát của Cam-pu-chia, Lào, Việt Nam.

Triển lãm – nhà sách

Trong dịp này, từ ngày 28/5 đến 5/6, tại hệ thống Nhà sách Kim Đồng trong cả nước diễn ra chương trình “Tuần sách Kim Đồng vui hè”, đồng loạt áp dụng mức ưu đãi từ 15 đến 50% cho tất cả các tựa sách và tạp chí, tặng quà với đơn hàng từ 150 nghìn đồng.

Đây là chuỗi sự kiện ưu đãi lớn nhất trong năm do NXB Kim Đồng tổ chức, cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh lựa chọn hàng nghìn tựa sách hay và phong phú như một món quà ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi dịp hè 2016.

dua cac be di choi o dau ngay 16
Hội sách thiếu nhi 1/6

Với chủ đề “Hè vui - Sách hay”, Hội Sách thiếu nhi sẽ tổ chức trưng bày, giới thiệu các thể loại sách phong phú phục vụ thiếu nhi như sách văn học; sách tìm hiểu lịch sử, khoa học; sách phục vụ học tập; sách điện tử.

Ngoài ra, Hội sách còn có nhiều hoạt động phong phú cổ vũ việc đọc cho các em nhỏ như tọa đàm, giao lưu với các nhà văn viết cho thiếu nhi, các tác giả nhỏ tuổi, thi kể chuyện sách thiếu nhi, hướng dẫn đọc sách, các phương pháp học, giáo dục trẻ em… “Hội Sách thiếu nhi 1/6/2016” diễn ra từ ngày 1 - 5/6 tại Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Hội chợ Thế giới tuổi thơ lần thứ 12 và triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2009 sẽ diễn ra từ ngày 27/5 đến 1/6 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật VN (số 2 Hoa Lư, Hà Nội). Tại đây sẽ diễn ra các chương trình dành cho thiếu nhi, và trưng bày 443 bức tranh đẹp của các em nhỏ lứa tuổi từ mầm non đến trung học cơ sở trên toàn quốc, những sản phẩm đoạt giải của cuộc thi “Đồ chơi sáng tạo tuổi mầm non” do Hiệp hội Thiết bị giáo dục thực hiện, các mẫu đồ chơi đẹp của Hiệp hội Thiết bị giáo dục Thái Lan, Trung Quốc, Hong Kong..

Anh Anh