Cục kết luận cuộc thi Hoa hậu Dân tộc không gian lận, mua bán giải

21:14 | 07/07/2013

620 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định những thông tin về việc mua giải, Hoa hậu cặp kè với con trai Phó BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam là "thiếu căn cứ, thiếu cơ sở; gây ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của một số tổ chức, cá nhân".

Ngày 5/7/2013, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có công văn số 525/NTBD-PQL, báo cáo về cuộc thi "Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013" gửi Bộ trưởng Bộ VH,TT &DL Hoàng Tuấn Anh.

Công văn khẳng định, ngay sau khi được sự cấp phép của Bộ VH,TT&DL về cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã thường xuyên giám sát và yêu cầu BTC cuộc thi tuân thủ quy định của pháp luật, theo đúng quyết định cho phép của Bộ.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định kết quả cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam là minh bạch

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá cuộc thi diễn ra đúng quy trình, công tác tổ chức minh bạch, lựa chọn thí sinh đúng quy định, đảm bảo công khai, tôn trọng văn hóa, phong tục, tập quán và sự bình đẳng giữa các thí sinh.

Công văn cũng nhấn mạnh, đêm chung kết- Lễ đăng quang cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 đã được tổ chức tốt, chương trình được phát sóng trực tiếp trên Đài THVN, kênh truyền hình Việt Nam ra ngoài và phục vụ trên 3.000 khán giả tỉnh Quảng Nam…

BGK và BTC đã trao các giải thưởng: Danh hiệu Hoa hậu cho thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh (dân tộc Kinh, đến từ Thanh Hoá), Á hậu I cho thí sinh Lò Thị Minh (Dân tộc Xinh Mun, đến từ tỉnh Điện Biên) và Á hậu II cho thí sinh Nguyễn Thị Loan (dân tộc Kinh, đến từ tỉnh Thái Bình). Ngoài ra là 7 danh hiệu cho các thí sinh thuộc nhiều thành phần khác nhau.

“BGK đã làm việc nghiêm túc, khách quan, dân chủ, công tâm và không xảy ra hiện tượng gian lận, mua bán giải trong quá trình chấm thi”, công văn nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng cho biết, trước khi có công văn báo cáo lên Bộ, phía Cục đã có công văn số 525 đề nghị xác minh thông tin trên báo mạng về cuộc thi.

Công văn khẳng định những thông tin về việc mua giải, Hoa hậu cặp kè với con trai Phó BTC cuộc thi, bà Kim Hồng là "thiếu căn cứ, thiếu cơ sở; gây ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của một số tổ chức, cá nhân".

Công văn ngày 4/7 của Cục khẳng định những thông tin về việc mua giải, Hoa hậu cặp kè với con trai Phó BTC cuộc thi, bà Kim Hồng là "thiếu căn cứ, thiếu cơ sở; gây ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của một số tổ chức, cá nhân"

Cục đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam, BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013, Công ty CIAT có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh trước pháp luật việc đưa tin không có căn cứ, gây ảnh hưởng, thiệt hại cho các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam mới khép lại cách đây hơn một tuần, tuy nhiên cuộc thi đã phải đối diện với nhiều nghi vấn như có hiện tượng gian lận, ép thí sinh đi thi, việc chăm sóc thí sinh không chu đáo. Tân Hoa hậu Ngọc Anh cũng khốn đốn với tin đồn mua giải 1,5 tỷ đồng, giành được vương miện nhờ mối quan hệ tình cảm với con trai 15 tuổi của Phó BTC, Quý bà Kim Hồng. Trước những cáo buộc, Tân Hoa hậu cũng như BTC cuộc thi lên tiếng phủ nhận….

Theo Dantri