CSGT “nhờ” giang hồ đánh chết người vi phạm giao thông

08:27 | 13/02/2015

5,381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố nguyên Thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như, công tác tại Đội CSGT Công an quận Tân Bình (TP HCM) cùng 4 bị can khác về tội “Cố ý gây thương tích”.

>> Xung quanh vụ người dân bị “côn đồ” đánh chết tại chốt CSGT?

Kết luận điều tra, khoảng 22h ngày 25/6/2014, Tổ công tác của đội CSGT Công an quận Tân Bình do Thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng lập chốt kiểm tra tại đài tưởng niệm liệt sĩ, giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.

Đến 22h20, Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính ông Nguyễn Văn Chín (SN 1971, ngụ quận Gò Vấp) về lỗi “Điều khiển phương tiện giao thông khi nồng độ cồn vượt mức cho phép”. Ông Chín bị lập biên bản tạm giữ xe.

Ông Chín không chịu ký tên vào biên bản mà cự cãi với Tổ công tác. Thượng úy Như đi đến giải thích và đề nghị chấp hành nhưng ông Chín tiếp tục la lối, lớn tiếng chửi lại. Khoảng 22h50, Thượng úy Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung để “nhờ có việc”. Chung tiếp tục gọi điện cho Phạm Thanh Kim Hạnh và Trần Ðức Vững đến điểm hẹn của Thượng úy Như.  

Vợ của nạn nhân ôm di ảnh chồng đứng trước quan tài.

Hạnh, Vững gọi điện thoại thêm cho Ngô Thành Vương và tất cả đến giao lộ Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh theo yêu cầu của Thượng úy Như. Khi cả 4 xuất hiện, thời điểm này khoảng 23h19, Chung gọi điện thoại cho Thượng úy Như rồi cả 2 bên gặp mặt nhau. Thượng úy Như “nhờ” cả nhóm đối tượng đánh ông Chín.

Chung đến gần rồi dụ ông Chín đi ra góc khuất, gần nhà sách Nhân Văn để tìm cách lấy lại xe nhưng cả 3 đối tượng còn lại đã chờ sẵn và ra tay tấn công nạn nhân. Nghe tiếng tri hô, người dân đến can ngăn thì cả nhóm tháo chạy. Sau đó, Chung gọi điện thoại báo tin cho Thượng úy Như đã đánh ông Chín và các đối tượng ra về.

Đến 0h ngày 26/6/2014, ông Lê Trường Giang, thành viên của Tổ CSGT Công an quận Tân Bình phát hiện ông Chín đang ngồi trên lề đường Trường Chinh nên gọi xe taxi yêu cầu chở ông Chín về nhà.

Trên đường đi, ông Chín kêu đau và ra hiệu cho taxi đưa vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Khoảng 4h ngày 27/6, ông Chín tử vong tại Bệnh viện. Kết quả giám định pháp y xác định, ông Chín chết do “Chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non, suy hô hấp do sặc chất chứa trong dạ dày”.

Vài ngày sau, Phạm Thanh Kim Hạnh và Ngô Thành Vương nghe tin ông Chín tử vong nên đến Công an quận Tân Bình để đầu thú. Cả 2 thành khẩn khai nhận có tham gia đánh ông Chín.

Từ lời khai của Hạnh và Vương, các đối tượng Chung, Vững bị bắt khẩn cấp. Quá trình điều tra, Thượng úy Như khai chỉ gọi điện thoại nhờ Chung “giúp đỡ” đưa về nhà chứ không nhờ đánh ông Chín. Công an TP HCM kết luận có đủ căn cứ xác định lời khai của bị can Chung là phù hợp với diễn biến vụ án, là chứng cứ chứng minh bị can Như điện thoại cho bị can Chung nhờ đánh anh Chín.

Ngày 11/9/2014, Thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như bị tước danh hiệu công an nhân dân và đến ngày 7/11/2014, Như bị khởi tố, bắt tạm giam. Bị can Như được xem là đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu. Bị can Chung là người tổ chức và huy động các bị can còn lại đánh anh Chín. Đối tượng Nguyễn Minh Chung từng có tiền án về tội cướp giật tài sản và vừa mới ra tù.

Tân Châu (tổng hợp)