Công ty Dầu mỏ Kuwait tuyên bố “tình trạng khẩn cấp” sau sự cố tràn dầu

21:57 | 21/03/2023

1,921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ quốc gia Kuwait đã công bố “tình trạng khẩn cấp” sau sự cố tràn dầu trên đất liền, đồng thời cho biết chưa ghi nhận báo cáo về thương vong hay gián đoạn khai thác liên quan đến vụ việc.
Công ty Dầu mỏ Kuwait tuyên bố “tình trạng khẩn cấp” sau sự cố tràn dầu

Công ty Dầu mỏ Kuwait cho biết: “Tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố do sự cố tràn dầu ở phía tây đất nước”. Người phát ngôn của công ty, ông Qusai Alamer, nói với AFP rằng vụ rò rỉ xảy ra ở khu vực không có dân cư nên không gây ra thương tích nào, hoạt động khai thác cũng không bị ảnh hưởng.

Ông cho biết thêm: “Không có đám khói độc nào được ghi nhận tại hiện trường”, đồng thời cho biết đã cử các nhóm chuyên gia đến hiện trường để xác định nguồn rò rỉ và ngăn chặn sự cố.

Báo Al Rai của Kuwait đã đăng tải một đoạn video trên Twitter cho thấy một đường ống dẫn dầu đã phun một lượng lớn dầu ra khu vực đất khô cằn xung quanh.

Tuy nhiên, AFP vẫn chưa xác minh đoạn video này.

Kuwait là một trong những nhà khai thác dầu thô hàng đầu thế giới. Gần 90% nguồn thu quốc gia đến từ dầu mỏ.

Kuwait còn là thành viên chủ chốt của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), nước này hiện khai thác khoảng 2,7 triệu thùng dầu/ngày.

Công ty Dầu mỏ Kuwait đã báo cáo các vụ rò rỉ dầu trong những năm gần đây.

Vào năm 2017, hai vệt dầu loang đã được ghi nhận ngoài khơi bờ biển của quốc gia này trong khoảng thời gian vài ngày.

Hạ viện Mỹ yêu cầu quy định liên bang mạnh mẽ hơn đối với cơ sở hạ tầng ngoài khơi để giảm sự cố tràn dầuHạ viện Mỹ yêu cầu quy định liên bang mạnh mẽ hơn đối với cơ sở hạ tầng ngoài khơi để giảm sự cố tràn dầu
Sự cố tràn dầu: Peru cấm 4 quan chức Repsol rời khỏi đất nướcSự cố tràn dầu: Peru cấm 4 quan chức Repsol rời khỏi đất nước
PTTEP bồi thường 129 triệu USD cho sự cố tràn dầu Montara năm 2009PTTEP bồi thường 129 triệu USD cho sự cố tràn dầu Montara năm 2009

Nh.Thạch

AFP