Còn ai nỡ ăn... thịt chó?!

13:33 | 16/03/2015

1,513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hình ảnh em bé òa khóc bên chú chó thui được đăng tải trên các trang mạng xã hội những ngày qua đã làm lay động cộng đồng mạng.

Bức ảnh đăng tải là hình ảnh một bé gái đang ngồi khóc bên cạnh chú chó đã bị thui. Một tay của cô bé vẫn đang đặt lên lưng chú chó như muốn vuốt ve...!

Như chạm đến tâm can của những người đã và đang nuôi chó, đặc biệt những người đã có tuổi thơ giống cô bé này nên bức ảnh sau khi được lan truyền rộng rãi trên cộng đồng mạng đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý với hàng chục ngàn lượt like, bình luận và chia sẻ.

 

Rất nhiều dòng chia sẻ xúc động. Bạn Thủy Lỗ nghẹn ngào: "Thương con bé quá. Nhìn nó cứ tội tội sao í, kiểu như là con chó là người bạn khi trước nó vẫn vuốt ve chơi đùa. Thế rồi, một hôm đi học về lại thấy con chó thui vàng nhe răng nằm trên mẹt. Cảm giác thực sự nghẹn đắng cổ họng".

Nhiều người như thấy lại được tuổi thơ của mình. Bạn Anh Tuấn nhớ lại: "Mình từng mất con chó đầu tiên nuôi và con chó thứ hai nuôi hơn 8 năm. Ngày xưa mình cũng khóc thế này. Xót xa lắm".

Cùng chia sẻ, bạn Ngọc Linh viết: "Nhớ đợt trước mẹ bán chó của mình cho ông hàng xóm làm thịt. Mình nhìn thấy nó bị trói rồi nước mắt ngắn dài nhìn mình cầu cứu. Đến bây giờ vẫn ám ảnh. Rất thương chó và chưa bao giờ ăn thịt chó... Em bé trong ảnh chẳng khác nào mình đợt trước. Có lần mình còn viết thư cho chó rồi khóc tu tu dưới bếp xong gửi thư vào chạn bát mong nó đọc được. Haiz. Lớn rồi nhưng xem lại ảnh này cảm xúc vẫn còn y như ngày xưa!"

Từ bức ảnh này, đông đảo ý kiến cho rằng: Cần lên án và kêu gọi mọi người nói không với việc ăn thịt chó...!

Huyền Anh (Tổng hợp)