CNN bình chọn 50 món ăn ngon nhất thế giới: Việt Nam có 2 món

12:36 | 09/09/2012

4,927 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam vừa công bố 12 món ăn Việt Nam chính thức được công nhận giá trị ẩm thực châu Á, trong đó, phở và gỏi cuốn từng lọt vào Top 50 món ngon thế giới do hãng thông tấn CNN bình chọn.

Trước đó, ngày 1/8 tại Faridabad, Ấn Độ, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức công nhận và xác lập 10 món ăn Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đề cử theo bộ tiêu chí xác lập "Giá trị Ẩm thực châu Á” của Tổ chức kỷ lục châu Á qui định.

Các món ăn được xác lập "Giá trị ẩm thực châu Á"

 

Trong 10 món ăn được xác lập, Hà Nội và TP HCM chiếm tới 5 món ăn nổi tiếng như: phở Hà Nội, bún chả Hà Nội, bún Thang Hà Nội; gỏi cuốn Sài Gòn, cơm tấm Sài Gòn. Ngoài ra còn có các đặc sản của các tỉnh khác: bánh Đa Cua Hải Phòng, cơm cháy Ninh Bình, miến Lươn Nghệ An, phở Khô Gia Lai, bánh Khọt Vũng Tàu.

Đến ngày 30/8, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức công nhận và xác lập thêm 2 món ăn đặc sản của Việt Nam là: bún bò Huế và mì Quảng (Quảng Nam).

Trong 57 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á, Việt Nam được xem là một trong những nước có văn hóa ẩm thực độc đáo và đa dạng. Sự độc đáo đa dạng ấy có được từ những món ăn truyền thống kết hợp với những bí quyết và công nghệ chế biến, đến các sản vật và chế phẩm đi kèm…, kể cả triết lý "âm dương” trong việc kết hợp các nguyên liệu, gia vị của món ăn sao cho hài hòa, đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Theo trung tâm sách kỷ lục Việt Nam năm món ăn đặc sản còn lại: Chả cá Lã Vọng Hà Nội, Bún cá rô đồng Hải Dương, Chả mực Hạ Long, Bánh canh Trảng Bàng, Bánh cóng Sóc Trăng do chưa bổ sung thêm kịp tài liệu, hồ sơ, hình ảnh nên Tổ chức Kỷ lục châu Á sẽ xem xét trong thời gian tới khi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cung cấp đủ tư liệu hình ảnh. 

Bún bò Huế (trên) và mì Quảng (dưới) vừa được bổ sung vào 12 món ăn Việt Nam đạt giá trị ẩm thực châu Á

 

Lần đầu tiên, Tổ chức Kỷ lục châu Á công bố “Bộ Tiêu chí Giá trị ẩm thực châu Á” và Việt Nam được xác lập 12 món ăn đầu tiên theo tiêu chí này. Điều này có ý nghĩa trong việc khẳng định những giá trị về văn hóa ẩm thực Việt Nam góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Nguyễn Hiển

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.