Chuyện sex tại U23 Việt Nam

11:27 | 03/06/2015

6,825 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vấn đề về tình dục luôn là một vấn đề khá nhạy cảm mỗi khi các cầu thủ lên tuyển, thường được nhắc tới rất ít trong những chuyến thi đấu của các đội tuyển nói chung. Và nhất là trong bóng đá Việt Nam thì dường như đề tài này cũng không được nhắc tới nhiều lắm.

HLV U23 Việt Nam, Toshiya Miura

Tại SEA Games 28, vấn đề này cũng không được đề cập tới một cách trực tiếp nhưng theo những gì đang diễn ra, thì chưa có một lệnh “cấm sex” nào được HLV Toshiya Miura chính thức đưa ra.

Từ trước cho tới nay, viêc các cầu thủ không được phép mang theo vợ, bạn gái mỗi khi tập trung lên tuyển tham gia một giải đấu quốc tế đã là chuyện đương nhiên, và chưa có một ngoại lệ nào. U23 Việt Nam lần này cũng vậy. Thế nên, đây được hiểu như một thông điệp ngầm rằng, đội tuyển sẽ nói không với sex.

 Thế nhưng trên thực tế cho đến nay, vẫn chưa có một lệnh “cấm sex” chính thức nào được đưa ra từ HLV Miura. Theo một thành viên của U23 Việt Nam, mặc dù ông Miura không cấm nhưng ông lại đưa ra các quy định chung về sinh hoạt của cầu thủ sau giờ tập luyện, thi đấu và mọi người phải nhất nhất tuân theo.

Đối với U23 Việt Nam tại SEA Games 2015, thì các quy định được ban lãnh đạo và HLV Miura đưa ra là không quá khắt khe trong quản lý sinh hoạt của cầu thủ. Ngoài những sinh hoạt chung mang tính bắt buộc cùng đội, ông Miura cũng khá thoải mái trong việc cho các cầu thủ tự do sau giờ cơm tối kèm điều kiện phải có mặt ở khách sạn lúc 22h00.

Tất nhiên, việc đã cho cầu thủ đi lại như vậy thì đi đâu làm gì là chuyện của cá nhân cầu thủ, không ai cấm đoán. Nhưng tất nhiên phải về trước 22h00 để đảm bảo thể lực cho ngày hôm sau. Mặc dù, được tự do như vậy, nhưng dường như việc nói không với sex đã trở thành mặc định cho mỗi lần du đấu, các cầu thủ cũng tự ý thức được như vậy.

“Chuyện sex đối với các cầu thủ mặc dù không cấm, nhưng cũng chẳng ai khuyến khích việc này cả.” Một thành viên trong thành phần U23 Việt Nam chia sẻ.

C. Tú (tổng hợp)

(Năng lượng Mới)