Chuyện chứng khoán "sập sàn", "thầy ông nội" vào Táo Quân 2022

07:49 | 01/02/2022

763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Táo Quân 2022 được đánh giá bám sát các xu hướng thời sự trong năm. Rất nhiều vấn đề hot được đề cập đến như: Giấy đi đường, thẻ đi chợ, kit test Việt Á, chứng khoán "sập sàn", "thầy ông nội"...
Chuyện chứng khoán "sập sàn", "thầy ông nội" vào Táo Quân 2022

Chuyện chứng khoán "sập sàn", "thầy ông nội" vào Táo Quân 2022

Táo Quân 2022 được đánh giá bám sát các xu hướng thời sự trong năm. Rất nhiều vấn đề hot được đề cập đến như: Giấy đi đường, thẻ đi chợ, kit test Việt Á, chứng khoán "sập sàn", "thầy ông nội"...

Nhiều vấn đề thời sự, xã hội, xu hướng hot mạng xã hội vào Táo Quân

Năm nay Thiên đình có sự góp mặt của nhiều Táo như Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Mạng, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp… Tuy nhiên, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, việc báo cáo cũng được điều chỉnh theo quy định giãn cách, tránh tập trung đông người và không phải Táo nào cũng có cơ hội được vào chầu…

Táo Quân 2022 có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới, chưa từng xuất hiện trong các buổi chầu trước đây. Sự xuất hiện của ôsin Hoan phim 11 tháng 5 ngày (diễn viên Anh Thơ) với lối diễn xuất duyên dáng đã tạo nét mới cho vai Táo Y tế. Tuy nhiên, để đảm bảo giãn cách, nhiều Táo trong đó có Táo Y tế đã phải "quay đầu" trở về hạ giới.

Chuyện chứng khoán sập sàn, thầy ông nội vào Táo Quân 2022 - 1
Phương tiện các Táo dùng để di chuyển lên Thiên đình trong năm nay là tàu điện trên cao. Câu chuyện về đường sắt Cát Linh được nhắc đến trước giờ các Táo vào chầu (Ảnh: VFC).

Bên cạnh việc điểm lại những thành tích nổi bật mà các lĩnh vực đã đạt được trong năm thì Táo Quân năm nay cũng đã "đá xoáy" vào rất nhiều vấn đề còn tồn tại, gây nhức nhối trong năm qua. Nhiều vụ việc hot được Táo Quân "điểm danh" như: giấy đi đường, thẻ đi chợ, vụ bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu hay kit test Việt Á...

Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2022 đã khiến khán giả vô cùng thích thú và chờ đợi khi nhiều câu nói của các Táo được lấy lại từ những xu hướng nổi bật trong năm vừa qua như: "Trông cái mặt ghét thế chứ lị", "Ông mà ra những quyết định nửa đêm như thế thì bố thằng nào nó lần được", "Bố thằng đấy không lần được thì cái thằng đấy phải đi mà lần", "Ăn cỗ phải có thịt gà, báo cáo phải có đàn bà mới vui", "Bánh mì mà là thực phẩm thiết yếu hả?", "Khi tình yêu hết hạn thì sự khốn nạn sẽ lên ngôi", "Mày quay xe à?", "Tao bỏ cọc",...

Ngọc Hoàng Quốc Khánh cũng có nhiều màn hội thoại bắt "trend" (xu hướng) như: "Tiền nhiều thì để làm gì" - "Thì để mang về cho mẹ ạ" (phỏng theo ca khúc Mang tiền về cho mẹ đang hot của Đen Vâu hay "Ta không enjoy cái moment này đâu nhé" (phỏng theo buổi livestream gây tranh cãi của Chi Pu trong năm qua).

Táo Mạng Tự Long đưa xu hướng "nhìn sang trái" hot trên Tik Tok vào Táo Quân một cách sinh động, lôi cuốn.

Các Táo "gặp khó" ngay từ cửa Thiên Lôi khi bị kiểm tra phiếu tiêm phòng, kết quả test PCR âm tính. Táo Kinh tế suýt phải rời buổi chầu vì phiếu PCR đã bước sang phút thứ 73, quá hạn công nhận... 1 phút.

Phương tiện các Táo dùng để di chuyển lên Thiên đình trong năm nay là tàu điện trên cao. Trong khi Táo Giao thông tự hào gọi đây là "Công trình thế kỷ" thì Thiên lôi "bóc" tiến độ thi công chậm chạp bằng câu nói: "Tàu làm từ thời bọn em bé tí tị ti". Táo Giao thông chữa cháy bằng cách lý giải: "Làm mười năm cho nó chắc".

Chuyện chứng khoán sập sàn, thầy ông nội vào Táo Quân 2022 - 2
Chuyện chứng khoán sập sàn, thầy ông nội vào Táo Quân 2022 - 3

Vai Táo Giao thông do NSƯT Chí Trung diễn xuất là điểm cộng khá lớn trong Táo Quân năm nay. Trên mạng xã hội, khán giả dành nhiều lời khen cho phong độ diễn xuất của nam nghệ sĩ. Táo Giao thông có nhiều câu thoại hot, nổi bật nhất là: "Chửi Giao thông thường không có lợi".

Táo Giao thông còn tự tin rằng, bản thân có tài "tiên tri" khi dự báo sẽ có một ngày đường thông hè thoáng từ nhiều năm trước. Táo Giao thông cho rằng, sau khi chấm dứt giãn cách xã hội, người dân "Thèm hòa mình vào tắc đường như ngày xưa để hít từng hơi xăng như hứng từng giọt ôxy để sống".

Diễn xuất của Bắc Đẩu - Nam Tào mới

Ở phần đầu chương trình, thay vì chiếc hoàng bào uy nghi như mọi năm, Ngọc Hoàng (NSƯT Quốc Khánh) mặc một bộ đồ bảo hộ kín mít từ đầu đến chân, ngồi đánh đàn guitar với tâm trạng thấp thỏm mong chờ... âm tính. Ngọc Hoàng tâm sự: "Nhờ cách ly ta lại học được cái món đàn này".

Chuyện chứng khoán sập sàn, thầy ông nội vào Táo Quân 2022 - 4
Ngọc Hoàng mắc Covid-19, tập chơi đàn trong thời gian phải cách ly (Ảnh: VFC).

Ngay sau khi nhận kết quả âm tính, Ngọc Hoàng lập tức thay hoàng bào, dõng dạc tuyên bố: "Thiên đình có Nam Tào - Bắc Đẩu mới".

Sau những lo lắng về việc diễn xuất của Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam liệu có khỏa lấp được sự trống vắng của NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc, sự thể hiện của hai diễn viên trẻ trong buổi chầu năm nay đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả.

Táo Quân lý giải cho sự vắng mặt của "cô Đẩu" Công Lý và Nam Tào Xuân Bắc bằng lý do: "Cô Đẩu cô ấy về hưu rồi còn Nam Tào đi dưỡng bệnh". Mặc dù đã biết trước nhưng khoảnh khắc chuyển giao này vẫn khiến nhiều khán giả xúc động.

Chuyện chứng khoán sập sàn, thầy ông nội vào Táo Quân 2022 - 5
Nam Tào - Bắc Đẩu mới bắt nhịp nhanh chóng trong nhiệm vụ "Hỏi xoáy - Đáp xoay" các Táo (Ảnh: VFC).

Nam Tào, Bắc Đẩu ở nhiệm kỳ mới tỏ ra khá hồi hộp: "Từ ngày nhận được chức thấy trong lòng hân hoan. Mà giờ chầu sắp tới thấy trong lòng run run... Các Táo ai cũng uyên bác, ta biết làm sao đây", "Không biết có làm được tốt như anh Nam Tào, Bắc Đẩu cũ không?".

Nhưng sau đó, không phụ sự kì vọng của Ngọc Hoàng, Nam Tào - Bắc Đẩu mới đã bắt nhịp nhanh chóng trong nhiệm vụ "Hỏi xoáy - Đáp xoay" các Táo.

Nếu như những năm trước Táo Kinh tế luôn xuất hiện hùng dũng, oai nghiêm với túi lớn, túi bé, phong bao lì xì đủ màu sắc thì năm nay, bộ dạng của Táo Kinh tế trông vô cùng tiều tụy, đầu tóc xơ xác, râu ria để dài không buồn cắt.

Chuyện chứng khoán sập sàn, thầy ông nội vào Táo Quân 2022 - 6
Tư thế chầu của Táo Kinh tế thể hiện câu chuyện chứng khoán "nằm sàn" hot trong năm qua (Ảnh: VFC).

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trải qua một năm Covid - 19 đầy biến động, nền kinh tế toàn cầu đều bị ảnh hưởng, giá cổ phiếu, chứng khoán "sập sàn".

Trước một năm đầy biến động vì dịch bệnh kéo dài, Táo Xã hội Vân Dung đã không thể đứng vững khi báo cáo với Ngọc Hoàng. Táo Xã hội Vân Dung và Táo Kinh tế Quang Thắng cũng đã mang đến một phần kết hợp vô cùng hấp dẫn và đầy bất ngờ.

Táo Quân vẫn bị phàn nàn chuyện quảng cáo quá nhiều

Như nhiều mùa Táo Quân trước, năm nay, rất nhiều khán giả tiếp tục phàn nàn chuyện chương trình chèn quảng cáo quá nhiều. Táo Quân 2022 "lên sóng 3 phút, quảng cáo 5 phút", "Xem quảng cáo chứ có phải Táo Quân đâu" "Ghét quảng cáo, mất cả hứng",... là một số bình luận phàn nàn của khán giả.

Tuy nhiên, bỏ qua hạt sạn này, nhìn một cách tổng quan, Táo Quân 2022 có khá nhiều điểm cộng, là một chương trình đáng xem.

Giữ nét hài hước, dí dỏm, nhưng bao trùm Táo Quân xuân Nhâm Dần vẫn là thông điệp tích cực, lạc quan, niềm tin vào những điều tốt đẹp được lan tỏa trong xã hội.

Trải qua một năm đầy khó khăn vì dịch bệnh nhưng Táo Quân vẫn được thực hiện, thậm chí bắt xu hướng là một sự nỗ lực lớn của các nghệ sĩ và ê-kíp thực hiện.

Chuyện chứng khoán sập sàn, thầy ông nội vào Táo Quân 2022 - 7
Giữ nét hài hước, dí dỏm, bao trùm Táo Quân xuân Nhâm Dần vẫn là thông điệp tích cực (Ảnh: VFC).

Theo Dân trí

Xuân Bắc nói gì về việc không tham gia Táo Quân?Xuân Bắc nói gì về việc không tham gia Táo Quân?
'Táo quân 2022' vắng mặt 'cô Đẩu' Công Lý?'Táo quân 2022' vắng mặt 'cô Đẩu' Công Lý?
Hà Nội: Hơn 800 triệu đồng ủng hộ chương trình Hà Nội: Hơn 800 triệu đồng ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" tại quận Ba Đình
Táo quân 2021: Vừa đủ hay!Táo quân 2021: Vừa đủ hay!
Táo quân mới có còn Táo quân mới có còn "gai"?
"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh lộ diện ở hậu trường tập Táo Quân 2021