Táo quân 2021: Vừa đủ hay!

15:14 | 12/02/2021

248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình "Gặp nhau cuối năm" hay còn được gọi với tên thân thuộc là "Táo quân 2021" vừa phát sóng trong đêm giao thừa đã cơ bản đáp ứng được mong mỏi của đa số khán giả chờ đợi bởi những đổi mới trong kịch bản cũng như nội dung chương trình.

Táo quân năm nay tiếp tục có bốn Táo chính là Táo Kinh tế (Quang Thắng), Táo Giáo dục (Chí Trung), Táo Xã hội (Tự Long) và Táo Y tế (Vân Dung). Bộ ba Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu tiếp tục do Quốc Khánh - Xuân Bắc - Công Lý đảm trách. Chương trình tiếp tục có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ như Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam, Dũng Hớn.

Đặc biệt, Táo quân năm nay có sự tham gia lần đầu tiên một diễn viên hài đến từ TP.HCM là Lâm Vỹ Dạ. Tuy không có quá nhiều đất diễn nhưng nữ diễn viên đã góp phần tạo nên màu sắc tươi mới cho chương trình khi tung hứng nhịp nhàng với các đồng nghiệp miền Bắc.

Táo quân 2021: Vừa đủ hay!
Táo quân 2021

Công bằng mà nói, Táo quân 2021 đã có những thay đổi trong kịch bản so với truyền thống. Dễ thấy nhất chính là chương trình không sử dụng format buổi chầu báo cáo, thay vào đó, các Táo khi lên đến Thiên đình đã sớm bị đưa đi cách ly tập trung vì dịch Covid-19. Và chính tại đây, thông qua những câu chuyện về vòng khử khuẩn, về những chiếc ghế với số lượng có hạn,… nhiều vấn đề gai góc, thời sự đã được đề cập đến.

Đó là việc Táo Quân đã một lần nữa đề cập đến câu chuyện tham vọng quyền lực, chức quyền, danh lợi; là việc nâng giá thiết bị y tế, vụ bộ sách Cánh Diều, hạn chế của ngành giáo dục; là tình trạng thông tin bịa đặt, fake news, xấu độc tràn lan trên mạng; là nạn tín dụng đen… trong năm qua cũng được Táo Quân nhắc đến.

Một điểm nhấn nữa của Táo quân 2021nằm ở phần âm nhạc với những bản nhạc trẻ nổi tiếng trong năm được các Táo “chế” thành những báo cáo rất “bắt tai”. Như dựa trên nền nhạc ca khúc “BigCityboi” của Binz và Touliver, phần lời ấn tượng do ê-kíp Táo Quân sáng tạo phản ánh một phần thành tựu kinh tế năm 2020.

Táo quân 2021: Vừa đủ hay!
Táo quân cũng khéo léo cập nhật các “trend” trên mạng trong năm qua

Nhưng chuyện “chúng ta của hiện tại”, “trà xanh”, “amazing, goodjob”,... vốn là các “trend” trên mạng trong năm qua cũng đã được các Táo khéo léo nhắc đến tạo thành những mảng miếng hài trẻ trung, gây cười với giới trẻ. Nhiều câu thoại thú vị của các Táo nhanh chóng được chia sẻ trên mạng như: “Tre già măng mọc, nhưng đừng chọc vào ông”, “Trên thoáng, dưới nhanh, ăn chia sòng phẳng”, “tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền vất vả em ơi”, “lằng nhằng như thế mới là giáo dục”, “Ghế là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không có không quan trọng”, “Bố mày quyết thì bố mày liệt luôn à”,...

Bên cạnh những điểm nhấn ấn tượng thì Táo quân năm nay vẫn còn một số điểm chưa thật sự khiến khán giả hài lòng, như quá “tham” nội dung mang tính phản biện xã hội, chi tiết gây cười khiến kịch bản lê thê, thiếu kịch tính... Tuy nhiên theo nhiều ý kiến thì Táo quân 2021 cơ bản đáp ứng được mong mỏi của đa số khán giả chờ đợi, sau 1 năm “tạm nghỉ”.

T.V

Táo quân mới có còn Táo quân mới có còn "gai"?
"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh lộ diện ở hậu trường tập Táo Quân 2021
"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh không tham gia Táo Quân 2021?

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.