Táo quân mới có còn "gai"?

06:50 | 20/01/2021

243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vậy là sau một mùa vắng bóng (Tết Canh Tý 2020), chương trình “Gặp nhau cuối năm” trên VTV chính thức được xác nhận sẽ trở lại vào đêm giao thừa Tết Tân Sửu 2021. Đây là tin vui cho những ai yêu mến các Táo suốt 16 năm trên sóng truyền hình.
Táo quân mới có còn

Có một sự thật là trước khi tạm ngừng sản xuất vào Tết Canh Tý 2020, các mùa “Gặp nhau cuối năm” trước đó đều bị chê tả tơi là “nhạt”, “vô duyên”... như những mùa trước. Điển hình là “Gặp nhau cuối năm” 2019. Còn nhớ, ngay sau khi chương trình này được phát sóng hơn 10 phút, khán giả đã bắt đầu phàn nàn trên mạng xã hội. Đa số các ý kiến tập trung vào những hạn chế, bất cập như lạm dụng quảng cáo, hài nhạt, diễn viên chưa đủ duyên, kịch bản chưa hay và nhiều “hạt sạn” khác...

Một chương trình đã đi qua 16 năm, với dàn diễn viên cơ bản là cũ, kịch bản cũng cũ, format cũ, kỹ thuật gây cười không có gì mới, thì việc không thể tạo ra những ấn tượng, cảm xúc hấp dẫn đối với khán giả là lẽ đương nhiên.

Cũng chính từ đây, nhiều ý kiến đề xuất xem xét dừng chương trình “Gặp nhau cuối năm”, thay thế bằng chương trình khác, đáp ứng kỳ vọng của khán giả đêm giao thừa, của hàng triệu gia đình dịp đoàn viên cuối năm. Thậm chí, ngay cả Chí Trung - diễn viên gạo cội của “Gặp nhau cuối năm” cũng từng bày tỏ quan điểm rằng, “Táo quân” nên dừng lại và thay đổi!

Táo quân mới có còn
“Gặp nhau cuối năm” 2019

Hiện khán giả đang rất kỳ vọng vào sự thay đổi trong sự trở lại vào đêm giao thừa Tết Tân Sửu 2021 của các “Táo quân”. Nói là thay đổi nhưng không phải là làm mới hoàn toàn. Điểm mấu chốt lại là làm sao để chương trình được trở về như khoảng 8-10 năm trước!

“Táo quân” phải “gai”, điều đó đã trở thành một thứ “đặc sản” của riêng “Gặp nhau cuối năm”. Và, “Táo quân” của khoảng 10 năm trước đã từng làm rất tốt điều đó. Những vấn đề “nóng” được lật lại, để phản ánh, đả phá một cách sâu cay. Sức ảnh hưởng của “Táo quân” những năm đó mạnh đến mức mà cứ đến khi nhà sản xuất chuẩn bị làm chương trình thì Bộ trưởng các ngành đều muốn ít đụng chạm đến ngành mình... Sau này, cảm giác “Gặp nhau cuối năm” càng ngày càng có nhiều “vùng cấm”, tiếng cười vì thế nhạt dần.

Với lần trở lại trong đêm giao thừa Tết Tân Sửu 2021, khán giả đặc biệt kỳ vọng về một cuộc “Gặp nhau cuối năm” hấp dẫn như ngày xưa, sau một mùa “đứt đoạn”; nhất là sau một năm đầy biến động của kinh tế - xã hội do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và cả rất nhiều vấn đề “nóng” đã được phanh khui, phơi bày trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội - văn hóa suốt một năm qua.

Nói chung, chất liệu để chương trình “Gặp nhau cuối năm” trở nên đặc biệt hấp dẫn là có thừa, vấn đề là các “Táo” có dám nói đến hay không và nói đến mức độ nào

Trúc Vân