Hà Nội: Hơn 800 triệu đồng ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" tại quận Ba Đình

18:00 | 14/09/2021

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, tính đến hết ngày 13/9, chương trình "Sóng và máy tính cho em" dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ba Đình đã thu được số tiền ủng hộ là 859.081.000 đồng.

Để hỗ trợ các em học sinh gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia học trực tuyến, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình đã tổ chức Chương trình "Sóng và máy tính cho em", vận động và kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục quận Ba Đình ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn (mới hoặc đã qua sử dụng) cho các em.

Theo đó, tạm tính đến 17h00 ngày 13/9/2021, kinh phí ủng hộ thu được là 859.081.000 đồng, hiện mới đáp ứng số máy tính cho 130 học sinh (đợt I của quận) và 6 máy tính ủng hộ theo Chương trình của Thành phố Hà Nội. Trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội có 165 học sinh cần hỗ trợ máy tính để học trực tuyến.

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp của các cá nhân, tập thể trong và ngoài quận, để có thêm nguồn kinh phí mua máy tính cho 35 học sinh còn lại trong danh sách sớm được có máy tính học tập trực tuyến.

Hà Nội: Hơn 800 triệu đồng ủng hộ chương trình
Máy tính được ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" tại quận Ba Đình.

Trước đó, tối 12/9, lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Bộ GD&ĐT phối hợp, đã được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Chính phủ kết nối với điểm cầu các tỉnh thành trên khắp cả nước. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu phát động Chương trình.

Năm học 2021-2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động tổ chức dạy học trong những ngày đầu tiên của năm học mới gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều tỉnh, thành phố phải tổ chức dạy học trực tuyến, song do hệ thống đường truyền Internet hạn chế dung lượng, phần mềm dạy học hoạt động chưa tốt, nhiều học sinh thiếu trang thiết bị học tập, sự hỗ trợ của gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên việc dạy và học ở nhiều nơi chưa hiệu quả.

Hà Nội: Hơn 800 triệu đồng ủng hộ chương trình
Học sinh quận Ba Đình trong ngày khai giảng năm học mới.

Theo tổng hợp của Bộ GD&ĐT, đến thời điểm ngày 12/9, cả nước có 26/63 tỉnh/thành phố đang học trực tuyến (một số tỉnh chỉ học trực tuyến một số vùng, có tỉnh không giản cách nhưng nguy cơ cao vẫn cho học trực tuyến), với số học sinh đang học trực tuyến ước khoảng 7,35 triệu học sinh. Số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh/thành phố đang học trực tuyến cần hỗ trợ ước khoảng 1,5 triệu em.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được xây dựng và triển khai với mục đích hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19 (thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg) có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả. Chương trình ưu tiên hỗ trợ máy tính, dịch vụ viễn thông đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Mọi đóng góp xin gửi về: Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình; số tài khoản: 0731100353002; tại: Ngân hàng TMCP Quân đội - Phòng giao dịch Trúc Bạch; nội dung chuyển khoản: “Ủng hộ thiết bị học tập trực tuyến”.
1,5 triệu học sinh trên cả nước còn thiếu máy tính1,5 triệu học sinh trên cả nước còn thiếu máy tính
Thủ tướng: Ai cũng ngậm ngùi khi dịch bệnh đã lấy đi ý nghĩa của tuổi thơ của các cháuThủ tướng: Ai cũng ngậm ngùi khi dịch bệnh đã lấy đi ý nghĩa của tuổi thơ của các cháu
EVN tham gia ủng hộ 24.000 máy tính cho chương trình EVN tham gia ủng hộ 24.000 máy tính cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"
Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Gieo hạt mầm yêu thươngChương trình “Sóng và máy tính cho em”: Gieo hạt mầm yêu thương
Thủ tướng chỉ đạo triển khai Chương trình Thủ tướng chỉ đạo triển khai Chương trình "sóng và máy tính cho em"

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.