Chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc tại Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

09:51 | 21/03/2024

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 là một trong những sự kiện lớn nhất năm của tỉnh Bình Định, diễn ra từ ngày 22-31/3. Tuần lễ được kỳ vọng sẽ đem đến cho người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước những trải nghiệm thú vị, độc đáo, hấp dẫn.
Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 gồm nhiều sự kiện văn hoá, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc.
Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 gồm nhiều sự kiện văn hoá, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc. (Ảnh: Internet)

Theo UBND tỉnh Bình Định, Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 gồm nhiều sự kiện văn hoá, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc. Cụ thể, lễ khai mạc (tối ngày 22/3) và bế mạc (tối ngày 31/3), Ban tổ chức sẽ bắn pháo hoa tầm thấp tại sân khấu vịnh Thị Nại. Ngoài ra, trong đêm bế mạc dự kiến sẽ có khoảng 500 drone trình diễn tại sân khấu vịnh Thị Nại. Theo Ban tổ chức, phần trình diễn của 500 drone tái hiện những hoạt động trọng điểm nhất của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, cùng với đó là khắc họa, tôn vinh nét đẹp văn hoá của đất và người Bình Định.

Đặc biệt, điểm nhấn của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 là hai giải thi đấu thể thao quốc tế, hứa hẹn là sự kiện hấp dẫn thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước. Theo đó, lần đầu tiên giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế (F1H2O UIM World Championship) sẽ được tổ chức vào ngày 29-31/3, với 9 đội đến từ 8 quốc gia tranh tài. Theo Ban tổ chức, giải đua thuyền máy F1H2O sẽ có 3 ngày thi đấu gồm: Thi đấu vòng loại giành vị trí xuất phát, vòng đua nước rút tính điểm, vòng đua chính. Nằm trong khuôn khổ sự kiện, giải đua mô tô nước chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới (UIM-ABP Aquabike World Championship) cũng sẽ được tổ chức bởi Liên đoàn Thể thao mạo hiểm quốc tế và Hiệp hội Aquabike chuyên nghiệp sẽ diễn ra từ ngày 22-24/3.

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 là một trong những sự kiện lớn nhất năm của tỉnh Bình Định, diễn ra từ ngày 22-31/3.
Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 là một trong những sự kiện lớn nhất năm của tỉnh Bình Định, diễn ra từ ngày 22-31/3. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, dịp này còn có các hoạt động về văn hoá, nghệ thuật sẽ được tổ chức hằng đêm, từ ngày 23-31/3, có thể kể đến một số sự kiện điểm nhấn như: Đêm khai mạc Amazing Binh Dinh Fest 2024, hoạt động âm nhạc đường phố, đêm võ đài Bình Định, carnival đường phố, đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới... Các hoạt động bên lề như: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Gala Gặp gỡ các nhà đầu tư, Hội nghị thông tin tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam... Bên cạnh đó, ngay tại vịnh Thị Nại còn diễn ra các hoạt động thể thao mang tính biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp cả ở dưới nước lẫn trên bầu trời Quy Nhơn, gồm: Flyboard (thể thao đứng nước) vào ngày 22/3, Skyrider (dù lượn) vào ngày 30/3 và Silver Surf (ván phản lực) vào ngày 30/3.

Thông qua Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, tỉnh Bình Định hy vọng có thể lan tỏa, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân và du khách, góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh con người và du lịch Bình Định; đồng thời thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh hiệu quả, nhất là kinh tế du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công bố poster chính thức của Festival Huế 2024Công bố poster chính thức của Festival Huế 2024
Lễ hội độc đáo dành cho người yêu văn hóa Hàn Quốc “K-Festival In Grand Park”Lễ hội độc đáo dành cho người yêu văn hóa Hàn Quốc “K-Festival In Grand Park”
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival hoa kiểng Sa Đéc lần thứ nhấtNhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival hoa kiểng Sa Đéc lần thứ nhất
Chuẩn bị tổ chức Festival trình diễn khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ Dày năm 2023Chuẩn bị tổ chức Festival trình diễn khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ Dày năm 2023

T.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps