Chuẩn bị mổ tử thi, nam bệnh nhân bỗng thở và sống lại

20:20 | 23/09/2018

683 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong lúc trèo lên nóc nhà dỡ mái tôn, anh Minh, 39 tuổi ở xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp  ngã từ trên cao xuống đất bất tỉnh. Anh được đưa đến Bệnh viện đa khoa Sa Đéc cấp cứu trong trình trạng hôn mê sâu, nguy cơ tử vong cao.
chuan bi mo tu thi nam benh nhan bong tho va song laiBệnh viện E cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim
chuan bi mo tu thi nam benh nhan bong tho va song laiHàng loạt bệnh viện cung cấp wifi miễn phí cho bệnh nhân chờ khám
chuan bi mo tu thi nam benh nhan bong tho va song laiNam thanh niên bị kính cứa đứt động mạch

Tại đây, anh Minh được các bác sĩ xác định chấn thương sọ não, hôn mê sâu, phải phẫu thuật gấp. Các bác sĩ đã mở hộp sọ lấy máu tụ ra ngoài. Sau đó, người nhà xin chuyển lên bệnh viện ở TP HCM tiếp tục chữa trị. Một ngày sau, anh Minh được viện cho người thân đưa về nhà lo hậu sự với lý do là khả năng sống chỉ còn 1%.

Anh Minh được đưa về quê rạng sáng 13/8 và vừa tắt thở. Gia đình đã chuẩn bị mọi thứ để khâm liệm. "Tuy nhiên, do nó bị tai nạn lao động nên bác sĩ pháp y đến khám nghiệm tử thi. Gia đình nói bị vậy mà mổ nó sẽ đau đớn", bà Trương Thị Bảy, mẹ vợ anh Minh nói.

chuan bi mo tu thi nam benh nhan bong tho va song lai
Anh Minh được người thân đỡ ngồi dậy sau khi sống lại và trở về nhà.

Theo bà Bảy, mọi người đang chần chừ thì thấy anh Minh thở trở lại. Các bác sĩ kiểm tra xác định anh còn sống nên yêu cầu đưa đến bệnh viện cứu chữa.

Bác sĩ Hà Minh Quý, Phó khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cho biết, anh Minh được đưa đến bệnh viện lần thứ hai trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở bóp bóng, sốt cao liên tục, viêm phổi rất nặng, hy vọng cứu sống rất mong manh. Bác sĩ điều trị đã phải dùng kháng sinh mạnh và truyền dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch cho anh Minh.

Sau hơn một tháng chữa trị tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, sức khỏe anh Minh đã hồi phục, nhận biết mọi người xung quanh, ăn uống được.

Ngày 19/9 anh Minh được xuất viện. Chị Trần Thanh Thúy, vợ anh Minh xúc động nói: "Gia đình mừng không biết nói gì hơn. Bây giờ chỉ mong cho anh ấy mau khỏe lại ở nhà với hai con nhỏ, tôi đi làm nuôi cả nhà cũng được".

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.