Chủ tịch Lukoil qua đời sau một "căn bệnh nghiêm trọng"

19:39 | 01/09/2022

2,055 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn dầu khí tư nhân Lukoil - Ravil Maganov, đã qua đời sau một "căn bệnh nghiêm trọng", công ty thông báo trong một tuyên bố hôm thứ Năm, mà không cung cấp thêm chi tiết.
Chủ tịch Lukoil qua đời sau một

Trước đó, một số phương tiện truyền thông và hãng thông tấn của Nga, trích dẫn các nguồn tin giấu tên, cho rằng Ravil Maganov đã qua đời tại Bệnh viện Lâm sàng Trung ương ở Moscow. Một số nguồn tin cho rằng ông đã rơi từ một cửa sổ.

Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về vụ án này.

Ravil Maganov, sinh năm 1954, là một trong những nhà lãnh đạo lịch sử của tập đoàn, được thành lập vào tháng 11/1991. Theo Lukoil, ông đã tưởng tượng và đề xuất tên của công ty.

Vào tháng 3/2022, Lukoil là một trong số rất ít các công ty Nga kêu gọi chấm dứt cuộc tấn công của Nga ở Ukraine. Cuộc chiến này dẫn đến một loạt các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với các tập đoàn lớn và quan chức cấp cao của Nga.

Vào cuối tháng 4, tỷ phú Vaguit Alekperov, khi đó là chủ tịch của tập đoàn Lukoil, đã từ chức một tuần sau khi bị Anh đưa vào danh sách những nhân vật Nga bị Vương quốc Anh trừng phạt.

Italia có thể quốc hữu hóa nhà máy lọc dầu của Lukoil ở SicilyItalia có thể quốc hữu hóa nhà máy lọc dầu của Lukoil ở Sicily
Ý xem xét quốc hữu hóa nhà máy lọc dầu của LukoilÝ xem xét quốc hữu hóa nhà máy lọc dầu của Lukoil
Chủ tịch tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Lukoïl từ chứcChủ tịch tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Lukoïl từ chức

Nh.Thạch

AFP