Italia có thể quốc hữu hóa nhà máy lọc dầu của Lukoil ở Sicily

09:03 | 13/06/2022

1,139 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Môi trường Italia hôm thứ Bảy cho biết việc quốc hữu hóa là một trong những lựa chọn cho nhà máy lọc dầu của Lukoil có trụ sở tại Sicily.
Italia có thể quốc hữu hóa nhà máy lọc dầu của Lukoil ở Sicily

Trong khi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu vào cuối tháng 5 đã đồng ý cấm vận dần dần đối với dầu thô của Nga, với một số miễn trừ, lệnh cấm nhập khẩu bằng đường biển có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho nhà máy lọc dầu này.

“Có một số lựa chọn đang được xem xét, một là quốc hữu hóa (...), hai là cho người mua bên ngoài can dự vào”, Bộ trưởng Roberto Cingolani nói với tờ Il Foglio.

Nhà máy lọc dầu ISAB chiếm khoảng 20% ​​công suất lọc dầu của Italia. Nó có khoảng 1.000 khách hàng và mua 30 đến 40% nguyên liệu thô từ Nga, phần còn lại đến từ các thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, kể từ khi Nga đưa quân sang Ukraine, nhà máy phải không thể lấy nguồn cung dầu thô từ Lukoil, do các lệnh trừng phạt.

Lukoil dự báo giá dầu đạt 380 USD/thùng vào năm 2050Lukoil dự báo giá dầu đạt 380 USD/thùng vào năm 2050
Lukoil tăng gấp đôi cổ phần tại một trong những mỏ khí và condensate lớn nhất trên thế giớiLukoil tăng gấp đôi cổ phần tại một trong những mỏ khí và condensate lớn nhất trên thế giới
Chủ tịch tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Lukoïl từ chứcChủ tịch tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Lukoïl từ chức

Nh.Thạch

AFP