Chủ tịch tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Lukoïl từ chức

15:08 | 22/04/2022

2,928 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Lukoil, Vaguit Alekperov, đã từ chức. Thông báo này được đưa ra một tuần sau khi tỷ phú Alekperov bị Anh đưa vào danh sách các nhân vật Nga bị Vương quốc Anh trừng phạt.
Chủ tịch tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Lukoïl từ chức

"Chủ tịch và thành viên hội đồng quản trị của Lukoil, V. Alekperov, đã thông báo quyết định từ chức của mình", theo một thông cáo báo chí từ Lukoïl, công ty lớn thứ hai trong lĩnh vực dầu mỏ của Nga, cũng được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London.

Lukoil, một công ty tư nhân, vào đầu tháng 3, đã kêu gọi chính quyền Nga sớm chấm dứt cuộc chiến tại Ukraine, trong khi phương Tây đang gia tăng các biện pháp trừng phạt để nhanh chóng ngăn chặn cuộc chiến của Nga. Với tài sản 10,5 tỷ USD, ông Alekperov, 71 tuổi, là người giàu thứ 10 của nước Nga, theo xếp hạng của tạp chí Forbes ấn bản tiếng Nga.

Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga, trong khi Liên minh châu Âu, phụ thuộc nhiều hơn vào hydrocacbon của Nga, đang xem xét việc này. Nhiều nhà tài phiệt và quan chức cấp cao của Nga đã bị phương Tây trừng phạt, và tài sản của họ bị đóng băng, nhưng ông Alekperov là lãnh đạo đầu tiên của một tập đoàn cấp này trong lĩnh vực hydrocacbon từ chức.

Các lệnh trừng phạt đối với một tỷ phú khác, Roman Abramovich, khiến ông phải rao bán câu lạc bộ Chelsea, được ông mua vào năm 2003.

Lukoil tăng gấp đôi cổ phần tại một trong những mỏ khí và condensate lớn nhất trên thế giớiLukoil tăng gấp đôi cổ phần tại một trong những mỏ khí và condensate lớn nhất trên thế giới
Lukoil dự báo giá dầu đạt 380 USD/thùng vào năm 2050Lukoil dự báo giá dầu đạt 380 USD/thùng vào năm 2050
Lukoil tăng cổ phần mỏ Shah Deniz, AzerbaijanLukoil tăng cổ phần mỏ Shah Deniz, Azerbaijan

Nh.Thạch

AFP