Đào tạo người đẹp đi thi quốc tế:

Chờ nước tới chân rồi… không kịp nhảy!

11:53 | 03/10/2013

773 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chưa bàn đến sự hơn thua ở nhan sắc, riêng chuyện đào tạo để người đẹp của ta đi thi ở các đấu trường nhan sắc quốc tế thôi cũng quá nhiều vấn đề.

Mới đây, phía tân Hoa hậu Thế giới Megan Young tiết lộ “bí quyết” giúp cô chiến thắng là do được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp trước khi đi thi. Cụ thể, Megan Young được một nhóm gồm 6 chuyên gia, họ là những “Nhà vô địch và Nữ hoàng” truyền dạy những kỹ năng hoàn hảo nhất để có thể tự tin chinh chiến ở cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới Miss World.

Mỗi người trong nhóm có một nhiệm vụ riêng, người thì chuyên các bài tập vóc dáng, người chăm lo mảng thời trang, người trang điểm, người luyện cho Megan kỹ năng phỏng vấn và một người đôn đốc lịch trình sinh hoạt của cô trong suốt cuộc thi.

Sau thành công của Megan Young là cả một quá trình đào tạo chuyên nghiệp

Theo một chuyên gia đào tạo cho Megan Young cho biết thì công tác chuẩn bị cho một người đẹp đi thi quốc tế không phải là chuyện đùa, và luôn phải có chiêu để giúp một người đẹp lên ngôi. Chuyên gia này nói: “Chúng tôi thường xuyên phải nghiên cứu và học hỏi từ những người đi trước”.

Nhìn người mà ngẫm đến ta, lâu nay công tác chọn người đẹp đi thi của ta theo kiểu “nước tới chân mới nhảy”. Trong khi ở nước ngoài để đào tạo một người đẹp tham dự một cuộc thi hoa hậu, người ta có cả một quá trình dài, ít nhất cũng là vài tháng, người đẹp được huấn luyện một cách bài bản, chuyên nghiệp và nghiêm khắc.

Ở nước ta, có năm một người đẹp vừa đoạt giải một cuộc thi hoa hậu trong nước thì liền được chọn đi thi thế giới. Hoặc mới đây, Lại Hương Thảo sang Indonesia thi Hoa hậu Thế giới chỉ hơn một tháng luyện tập. Hay hiện tại, dù đầu tháng 11 này là đã diễn ra cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2013 nhưng cho đến giờ này, đại diện Việt Nam đi thi là ai vẫn còn là câu hỏi! Thử hỏi với kiểu lựa chọn ấy và ngần ấy thời gian để chuẩn bị cho người đẹp đi thi trên đấu trường quốc tế thì làm sao họ có đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm để tranh tài với người đẹp thế giới?!

Hành trang dự thi Miss World vừa qua của Lại Hương Thảo là gì? Đó là những lời chỉ trích, chê bai hơn là động viên, cổ vũ. Điều này chắc chắn phần nào ảnh hưởng tới tâm lí của người đẹp. Thậm chí lúc nhận thông tin Miss World đã chọn Lại Hương Thảo là đại diện dự thi năm nay cảm giác là chính người đẹp này cũng lúng túng vì chưa chuẩn bị kĩ càng. Thậm chí có tin đồn rằng bên công ty Elite đã “bỏ rơi” trong cuộc thi này.

Việc chọn Lại Hương Thảo đi thi HHTG 2013 gây nhiều tranh cãi

Gần như là một thông lệ, trước mỗi cuộc thi quốc tế, khi một người đẹp được chọn đều gây ồn ào, tranh cãi về chuyện có phù hợp không, đẹp xấu thế nào so với người đẹp khác… Nhưng những tranh cãi đó cũng là điều hết sức cần thiết bởi thi hoa hậu mà chúng ta chọn một người không đẹp thì làm sao có thể đoạt giải được!

Việc chọn Lại Hương Thảo đi thi Hoa hậu Thế giới năm nay cũng gây nhiều tranh cãi và thất vọng với công chúng. Bởi về nhan sắc lẫn chiều cao thì Lại Hương Thảo thua nhiều gương mặt khác. Nhưng Lại Hương Thảo vẫn được chọn. Có thể, không phải chúng ta chọn hoa hậu xinh đẹp nào đó khác để đi dự thi thì chúng ta có giải nhưng một điều đơn giản và dễ hiểu nhất là nếu trong nước cô ấy không phải là người đẹp nhất thì đối với cả rừng nhan sắc của thế giới cô ấy sẽ khó mà nổi trội!

Nhưng chuyện tuyển chọn người đẹp đi thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế có những chuyện hậu trường bất ngờ mà khó ai biết được. Một chuyên gia đào tạo nhan sắc cho biết rằng có thể đơn vị giữ bản quyền đưa người đi thi là một công ty người mẫu A nào đó. Mà theo một lẽ thường thì ai cũng muốn người mẫu công ty mình được vinh danh, được nổi tiếng, huống gì đây còn là một cuộc thi nhan sắc thế giới. Vì thế công ty đó sẽ chọn những nhan sắc của công ty họ đi thi, dẫu nhan sắc đó không có gì là nổi trội.

Đến giờ này, việc Trương Thị May có được chọn thi HHHV 2013 không vẫn chưa biết!

Đó cũng chính là một phần lý giải vì sao sau mỗi lần chọn người đẹp đi thi là để lại nhiều thắc mắc chuyện chọn á hậu này nhưng lại không chọn hoa hậu kia vốn có nhiều ưu điểm hơn là thế!

Có thể nói, nếu các công ty giữ bản quyền đưa người đẹp đi thi trên các đấu trường nhan sắc quốc tế không có những bước cải tiến trong cách thức đào tạo và lựa chọn người đẹp thì chuyện người đẹp chúng ta “ra về tay trắng” sau mỗi cuộc thi vẫn sẽ còn dài dài!

Trúc Vân