Caracas đình chỉ đàm phán với phe đối lập sau lệnh trừng phạt mới của Mỹ

19:27 | 09/08/2019

371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Venezuela, Tổng thống Nicolas Maduro đã quyết định đình chỉ cuộc đối thoại với phe đối lập do ông Juan Guaido lãnh đạo và không cử phái đoàn đến các cuộc đàm phán diễn ra vào ngày 8-9/8 tại Barbados, theo một tuyên bố của chính phủ Venezuela.
caracas dinh chi dam phan voi phe doi lap sau lenh trung phat moi cua my
Tổng thống Nicolas Maduro

Phái đoàn của Venezuela sẽ không tham gia một loạt cuộc đàm phán mới với phe đối lập, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 8-9/8 tại Barbados. Quyết định này được Tổng thống Nicolas Maduro đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/8 ký một sắc lệnh áp đặt các lệnh trừng phạt mới với Venezuela.

"Mặc dù phái đoàn đối lập đã có mặt ở Barbados cho các cuộc hội đàm dự kiến ​​trong tuần này, Tổng thống Nicolas Maduro đã quyết định không cử phái đoàn đến tham gia vì sự gây hấn nghiêm trọng diễn ra liên tục bởi chính quyền Mỹ chống lại Venezuela, bao gồm cả việc phong tỏa bất hợp pháp các hoạt động kinh tế, thương mại và tài chính của chúng tôi", theo thông báo của chính phủ Venezuela được đăng trên tài khoản Twitter của Tổng thống Nicolas Maduro.

“Chính phủ cũng bày tỏ sự phẫn nộ sâu sắc trước việc ông Juan Guaido chào mừng, khuyến khích và ủng hộ những hành động của Mỹ chống lại chủ quyền của đất nước Venezuela và chống lại quyền cơ bản nhất của người dân nước này”, thông báo viết thêm.

Chính quyền Venezuela cho biết họ chỉ đình chỉ tạm thời các cuộc đàm phán chứ quyết không từ bỏ các cuộc đối thoại với phe đối lập.

Ngày 5/8, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh yêu cầu đóng băng toàn bộ tài sản của chính phủ Venezuela tại Hoa Kỳ. Sắc lệnh cũng cấm mọi giao dịch với chính quyền Caracas.

Gọi các biện pháp này là "khủng bố kinh tế" chống lại Venezuela, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng các lệnh trừng phạt mới "không có cơ sở pháp lý theo quan điểm của luật pháp quốc tế" và đại diện cho "hệ tư tưởng không khoan dung và độc tài" của Nhà Trắng.

caracas dinh chi dam phan voi phe doi lap sau lenh trung phat moi cua myMỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Ngoại trưởng Iran
caracas dinh chi dam phan voi phe doi lap sau lenh trung phat moi cua myBất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ, Brazil tiếp dầu cho tàu của Iran
caracas dinh chi dam phan voi phe doi lap sau lenh trung phat moi cua myIran thay đổi chiến lược xuất khẩu dầu thô nhằm đối phó với lệnh trừng phạt của Mỹ

Nh.Thạch

AFP