Cấp thẻ bảo hiểm y tế điện tử từ đầu năm 2020

06:50 | 21/06/2019

732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 1/1/2020, cơ quan Bảo hiểm Xã hội sẽ thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho người tham gia.

Việc nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử là một trong những nội dung của hiện đại hóa hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người tham gia BHYT, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Hiện tại, các điều kiện về cơ sở hạ tầng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đã cơ bản hoàn thiện, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã có cơ sở dữ liệu tập trung về đối tượng tham gia và hoạt động nghiệp vụ của ngành trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT như cấp số định danh cá nhân (mã số BHXH) cho người tham gia.

cap the bao hiem y te dien tu tu 112020
(Ảnh minh họa)

Theo BHXH Việt Nam, những người đã có thẻ giấy BHYT sẽ được BHXH chủ động chuyển đổi sang thẻ điện tử, không yêu cầu phải lập bổ sung hồ sơ. Quan trọng nhất là người tham gia bảo hiểm khi đi khám chữa bệnh không cần mang giấy tờ tùy thân mà có thể thực hiện xác thực nhân thân bằng thông tin sinh trắc học như vân tay, khuôn mặt...

Cùng với đó, toàn bộ lịch sử khám chữa bệnh cũng được lưu trữ trên thẻ, tạo thuận lợi hơn cho quá trình theo dõi và điều trị bệnh tật.

Người dân cũng có thể tra cứu quyền lợi của chủ thẻ, thậm chí tra cứu những lần khám chữa bệnh nếu đã khám chữa bệnh trên Cổng thông tin điện tử của ngành bảo hiểm. Việc này sẽ góp phần giúp người dân giám sát, tránh gian dối trong hoạt động khám chữa bệnh BHYT ở các cơ sở y tế.

G.M

cap the bao hiem y te dien tu tu 112020

Từ tháng 7 bắt đầu triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử
cap the bao hiem y te dien tu tu 112020

Triển khai cấp thẻ Bảo hiểm y tế điện tử