Cần tạo nhiều sân chơi hơn cho trẻ mầm non

19:18 | 10/05/2019

680 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/5, tại Hà Nội, Phòng Giáo dục quận Tây Hồ phối hợp cùng trường Quốc tế Academy - Khu đô thị Ciputra tổ chức chương trình “Ngày hội giao lưu trẻ 5 tuổi quận Tây Hồ năm học 2018 -2019” với sự tham gia của 16 trường mầm non trên địa bàn quận.

Tham dự chương trình có ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quận Tây Hồ, bà Lê Thị Nga - Phó trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quận Tây Hồ, Ban giám hiệu 16 trường mầm non (công lập và tư thục) cùng gần 200 học sinh và phụ huynh.

can tao nhieu san choi hon cho tre mam non
Học sinh trường Mầm non Bình Minh tự tin tham gia chương trình.

Chương trình “Ngày hội giao lưu trẻ 5 tuổi quận Tây Hồ năm học 2018-2019” được tổ chức với nhiều trò chơi phối hợp cho các học sinh vừa vận động vừa nhận biết các con vật, màu sắc bằng tiếng Anh. Các đội học sinh tham gia được nhà trường tuyển chọn ngẫu nhiên trong các lớp mẫu giáo lớn (5 tuổi).

Phát biểu khai mạc chương trình, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quận Tây Hồ Lê Hồng Vũ cho biết: “Ngày hội giao lưu trẻ 5 tuổi được tổ chức nhằm tuyên truyền tới các bậc phụ huynh và cộng đồng về chất lượng giáo dục mầm non. Đồng thời qua buổi giao lưu phát hiện và bồi dưỡng kịp thời những trẻ có tài năng, năng khiếu cho các cấp học tiếp theo.

Ngày hội cũng tạo cơ hội cho trẻ mầm non được giao lưu bạn bè, tự tin trong giao tiếp, phát huy khả năng nhận thức về môi trường tự nhiên, môi trường xã hội và kỹ năng giao tiếp. Phát triển toàn diện các lĩnh vực thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, quan hệ tình cảm xã hội, thẩm mỹ, tạo sự tự tin, tâm thế sẵn sàng cho trẻ trước khi bước vào lớp 1”.

can tao nhieu san choi hon cho tre mam non
Giáo dục hoạt động phối hợp nhóm được các em hào hứng tham gia.

Sự phối hợp và tham gia của các trường trên địa bàn quận không chỉ tăng cường giao lưu về cách dạy, quản học sinh mà còn là cơ hội trực quan sinh động cho các giáo viên học tập để nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường.

Đặc biệt với sự hướng dẫn và thực hiện các trò chơi bằng tiếng Anh, giáo viên nước ngoài phối hợp với bài giảng là những hình ảnh ngộ nghĩnh cùng sự kích thích tính ganh đua và phối hợp nhóm giữa các cháu đã tạo ra một sân chơi đầy sôi động và hào hứng.

can tao nhieu san choi hon cho tre mam non
Trò chơi vượt chướng ngại vật kết hợp nhận viết các loài vật bằng tiếng Anh.

Anh Lê Như Luân - phụ huynh một học sinh trường mầm non Bình Minh cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi tham dự một chương trình dành cho lứa tuổi mầm non. Thật không ngờ là chương trình hay và hấp dẫn đến như thế. Mong rằng ngành giáo dục tổ chức thật nhiều chương trình hay và bổ ích cho học sinh mẫu giáo để các em có dịp giao lưu, phát triển đầy đủ mọi mặt về thể chất cũng như tinh thần hơn là các giờ học lý thuyết trên lớp".

Có thể thấy rằng, sự vui tươi và phấn khích của gần 200 học sinh tham dự chương trình là điều đáng để những người làm giáo dục suy ngẫm. Học sinh nước ta, đặc biệt tại các thành phố lớn đang cần hơn bao giờ hết thật nhiều chương trình giáo dục kết hợp vận động, có tính giải trí cao. Chỉ có như vậy thì thế hệ tương lai mới có được nền tảng khỏe mạnh, đủ sức đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Thành Công

can tao nhieu san choi hon cho tre mam non

Yêu cầu xử lý nghiêm vụ bảo mẫu đánh liên tiếp vào đầu trẻ
can tao nhieu san choi hon cho tre mam non

Điều kiện thành lập và hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập
can tao nhieu san choi hon cho tre mam non

Đảm bảo tuyệt đối an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ mầm non
can tao nhieu san choi hon cho tre mam non

Học sinh TP HCM tựu trường ngày 20/8, trẻ mầm non nghỉ hè thêm 2 tuần

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.