Cần làm rõ chuyện "đại gia săn đất long mạch để an táng"

07:00 | 27/05/2013

1,113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Câu chuyện mua bán đất ở thôn Bè sẽ không có gì đáng nói nêu như gia đình ông Đàm Văn Bắc không bí mật an táng người đã khuất tại khu đất mà họ mua hơn chục năm trước đây.

>>  Xôn xao chuyện đại gia 'săn' đất long mạch để an táng

Nhiều người dân bức xúc về sự xuất hiện “ngôi mộ lạ” sau một đêm. Sau sự việc gia đình ông Bắc, một số các cụ cao niên trong thôn Bè phản ứng rất mạnh, tỏ ra hết sức bất bình. Đêm 30 rạng sáng 1/12 âm lịch năm 2012 xuất hiện ngôi mộ được cho là “lạ”. Người dân cùng với hội cựu chiến binh, người cao tuổi thôn họp, sau đó người dân yêu cầu phải di dời ngôi mộ.

Theo ông Trần Văn Lực, đây là vấn đề tâm linh nên chính quyền không ai dám can thiệp sâu. Chính quyền cũng đã nghiên cứu luật và cho rằng chưa đến mức độ vi phạm pháp luật (?). Chính quyền thôn Bè, xã Đồng Việt nhận được thông tin phản ánh của người dân nên đã mời gia đình ông Đàm Phương Bắc đến để làm việc.

Sau nhiều buổi làm việc, người dân thôn Bè vẫn không đồng ý, họ cho rằng ngôi mộ được chôn ở vị trí trên cao gây ảnh hưởng đến môi trường. Thứ nữa, ngôi mộ được an táng ngay bên cạnh ngôi chùa là nơi người dân thường xuyên sinh hoạt văn hóa.

Ngôi mộ nhà ông Đàm Phương Bắc gây nhiều tranh cãi, xôn xao dư luận

 

Cũng theo Lực, khu đồi nơi có ngôi mộ của dòng họ anh Đàm Phương Bắc hoàn toàn không được quy hoạch là khu nghĩa trang. Sự việc như thế nào rồi sẽ có pháp luật giải quyết, nếu để tình trạng dân bức xúc kéo dài như hiện nay là không thể được.

Ông Lực cho biết, người mang ngôi mộ đến đây để đặt là rất duy tâm. Trước khi mang hài cốt đến đây an táng thì gia đình họ cũng đã làm lễ cúng bái tại ngôi chùa ngay bên cạnh chỗ đặt ngôi mộ.

Người dân ở đây cho rằng, trên đỉnh quả đồi này là đất thiêng. Đứng trên đỉnh quả đồi này có thể nhìn thấy được bốn phương tám hướng, nhìn thấy được đền Côn Sơn Kiếp Bạc, Phả Lại và điểm hội tụ của sáu con sông.

Để rõ thực hư câu chuyện, chúng tôi liên hệ với ông Đàm Phương Bắc để xác minh thông tin liên quan đến vấn đề của gia đình ông. Qua điện thoại, ông Bắc cho biết, việc này đã ủy quyền cho anh Đàm Phương Tám (em trai) đứng ra giải quyết.

Chúng tôi gặp anh Tám nhưng thông tin về sự việc sẽ là điều “không thể tỏ”. Anh Tám cho biết, có nhiều vấn đề về tâm linh của gia đình không thể nói ra.

“Cũng đã có nhiều người hỏi về việc tại sao gia đình tôi lại đặt ngôi mộ ở đấy? Về việc này tôi cũng không thể giải thích cho họ biết được bởi đấy là chuyện riêng của gia đình tôi” – anh Tám phân trần.

Ông Trần Văn Lực, Trưởng thôn Bè

 

Như vậy, điều bí ẩn nằm ở nhiều tình tiết của câu chuyện. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao gia đình ông Đàm Phương Bắc lại đi xa gần trăm cây số chỉ để tìm một mảnh đất trên đỉnh đồi hoang vu làm nơi an táng? Việc cải táng ngôi mộ vào ban đêm và không hề có một sự thông báo hay xin phép với chính quyền sở tại càng làm cho dư luận thêm phần tò mò.

Vậy có hay không sự thật về đất long mạch hay chỉ là những lời đồn thổi gây ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý, mê tín dị đoan cho người dân thôn Bè. Hội chứng “ăn theo” của một số đại gia hay những phần tử cực đoan lợi dụng cơ hội để gây mất trật tự tại địa phương.

Đề nghị cơ quan chức năng huyện Yên Dũng, chính quyền xã Đồng Việt sớm khẩn trương vào cuộc điều tra và xử lí dứt điểm vụ việc trên.

PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc!

Văn Long