Cần giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non trong năm 2020

09:18 | 15/01/2020

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục năm 2020 được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thông tin chia sẻ tại buổi gặp gỡ nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT qua các thời kỳ nhân dịp Xuân Canh Tý.    
can giai quyet van de thieu giao vien mam non trong nam 2020
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ GD&ĐT qua các thời kỳ. Đồng thời, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, trong năm 2019, ngành giáo dục Việt Nam tiếp tục có những chuyển động tích cực khi Luật Giáo dục 2019 được Quốc hội thông qua, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học chính thức có hiệu lực; chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông có sự chuyển biến rõ nét; chương trình giáo dục phổ thông mới được ban hành và có những bước chuẩn bị khẩn trương để triển khai từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1; giáo dục đại học khởi sắc với vị trí ngày càng cao trên bảng xếp hạng quốc tế, tự chủ đại học được mở rộng và tác động tích cực tới chất lượng đào tạo.

Với tinh thần làm tới đâu tốt tới đó, năm 2020, theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ là năm ngành Giáo dục tập trung rà soát và củng cố những kết quả đã đạt được để chuẩn bị chắc chắn cho giai đoạn tiếp theo. Trong đó, sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non, chuẩn bị các điều kiện triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, trước hết với lớp 1; tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc gia 2020. Đối với đại học sẽ tập trung kiện toàn Hội đồng trường, triển khai một số đề án của Chính phủ về sắp xếp mạng lưới đào tạo giáo viên, rà soát, sắp xếp các cở sở giáo dục đại học. Đồng thời, tích cực đổi mới công tác quản trị nội bộ để công tác quản lý điều hành của Bộ GD&ĐT ngày càng tốt hơn.

Xác định nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của ngành Giáo dục sẽ có không ít thách thức, Bộ trưởng mong rằng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục đồng hành, tư vấn, chia sẻ và trực tiếp tham gia cùng ngành triển khai tốt các nhiệm vụ đặt ra.

N.H

can giai quyet van de thieu giao vien mam non trong nam 2020 Tự chủ đại học là xu thế tất yếu
can giai quyet van de thieu giao vien mam non trong nam 2020 Bộ GD&ĐT đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục
can giai quyet van de thieu giao vien mam non trong nam 2020 Hội Cựu giáo chức Việt Nam đồng hành nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng xã hội học tập

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.