California mở cuộc điều tra nguyên nhân khiến giá khí đốt tự nhiên tăng cao

21:58 | 21/03/2023

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một cuộc điều tra về việc giá khí đốt tự nhiên tăng đã được Ủy ban Tiện ích Công cộng California (CPUC) công bố ngày 20/3.
California mở cuộc điều tra nguyên nhân khiến giá khí đốt tự nhiên tăng cao

Cuộc điều tra liên quan đến việc giá khí đốt tự nhiên tăng đột biến vào tháng 12/2022, dẫn đến hóa đơn tiện ích của khách hàng tăng cao.

Giá khí đốt tự nhiên tăng trong tháng 12 năm ngoái

Giá bán buôn khí đốt tự nhiên tăng vọt trong tháng 12/2022 tại các trung tâm giao dịch lớn ở miền Tây nước Mỹ do thời tiết lạnh, nhu cầu và các vấn đề về nguồn cung cao. Giá khí đốt tự nhiên giao ngay đã vượt xa tất cả các thị trường khác của Mỹ, bao gồm cả chỉ số tham chiếu.

Giá giao ngay đạt mức cao kỷ lục

Giá khí đốt tự nhiên giao ngay tại Pacific Gas & Electric (PG&E) Citygate đã tăng 125% lên 56,429 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (MMBtu) vào ngày 21/12/2022. Giá được giao dịch quanh mức 6,939 USD mỗi MMBtu vào thứ Năm tuần rồi.

CPUC mở cuộc điều tra

CPUC cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân tăng giá, có khả năng tái diễn vào mùa hè năm nay, cũng như các biện pháp để giảm thiểu biến động này. Tuyên bố này tuân theo yêu cầu của Thống đốc Gavin Newsom đối với Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang (FERC), nhằm điều tra các hành vi thao túng thị trường, hạn chế cạnh tranh hoặc bất kì hoạt động bất thường nào có thể dẫn đến giá cao.

Đáp lại yêu cầu của thống đốc California, FERC thông báo rằng họ đang tiến hành điều tra để xác định xem những người tham gia thị trường có góp phần hoặc hưởng lợi từ giá khí đốt cao hay không. Mục đích của cuộc điều tra là để xác định nguyên nhân giá khí đốt tự nhiên ở California tăng cao có phải do các hành vi hạn chế cạnh tranh hoặc thao túng thị trường hay không.

Vì sao giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm mạnh?Vì sao giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm mạnh?
Giá khí đốt tự nhiên giảm mạnhGiá khí đốt tự nhiên giảm mạnh
EIA hạ dự báo giá khí đốt tự nhiênEIA hạ dự báo giá khí đốt tự nhiên

Nh.Thạch

AFP