Giá khí đốt tự nhiên giảm mạnh

09:16 | 07/03/2023

1,041 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự báo về thời tiết ôn hòa hơn và nhu cầu sưởi ấm thấp hơn đã khiến giá khí đốt tự nhiên giảm mạnh hơn 12% vào đầu tuần này, sau khi tăng mạnh vào phiên cuối tuần trước.
Giá khí đốt tự nhiên giảm mạnh

Vào lúc 10h07 sáng 7/3 (giờ EST), giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 4 đã giảm 12,30% xuống còn 2,639 USD/triệu đơn vị nhiệt của Anh, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 30/1, khi giá khí đốt tự nhiên giảm 14%.

Sự sụt giảm lớn diễn ra chỉ vài ngày sau khi Freeport LNG đẩy mạnh xuất khẩu tại nhà máy ở Texas, sau khi mở cửa trở lại vào tháng trước.

Khi hoạt động hết công suất, Freeport có thể bơm 2,1 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) LNG.

Reuters trích dẫn dữ liệu của Refinitiv ngày 6/3 cho biết, Freeport đã sẵn sàng tiếp nhận khoảng 1,7 tỷ feet khối khí đốt mỗi ngày. Cho đến thời điểm hiện tại, tổng lượng khí nạp cho các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã tăng từ 12,8 lên 13,7 tỷ feet khối mỗi ngày, phá vỡ kỷ lục hàng tháng của năm ngoái là 12,9 bcfd, theo Reuters.

Mặc dù những con số kể trên đã góp phần tạo nên một cột mốc ấn tượng trong một tháng, nhưng đến đầu tuần này, các dự báo thời tiết đã thay thế các nguyên tắc cơ bản. Tháng 12 và tháng 2 xuất hiện một số đợt thời tiết cực đoan dẫn đến sản lượng khí giảm; tuy nhiên, thời tiết lạnh không phải là một mô hình bền vững.

Mặc dù nhu cầu khí đốt tự nhiên của Mỹ và nhu cầu xuất khẩu LNG dự kiến ​​sẽ tăng trong tuần này, nhưng mức tăng hiện tại nhỏ hơn so với dự đoán vào tuần trước của Refinitiv.

Đồng thời, các kho dự trữ khí đốt tự nhiên do Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) báo cáo vào thứ Năm tuần trước cho thấy chúng hiện cao hơn 19% so với mức trung bình 5 năm.

Bình An