Cái kết đẹp của phim “Cả một đời ân oán”

09:03 | 13/08/2018

3,334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cái kết của phần 2 bộ phim “Cả một đời ân oán” đã dần được hé lộ. Đây được xem là một cái kết đẹp khi mọi ân oán của Vũ gia được hóa giải, những người yêu nhau được về với nhau!

Cả một đời ân oán đang là một trong những bộ phim truyền hình Việt ăn khách nhất hiện nay, được phát sóng trên VTV3 tối thứ 4, 5 hàng tuần. Phim đang đi dần đến hồi kết với những tình tiết cao trào đầy kịch tính và bất ngờ. Phim có 72 tập và đã phát sóng đến tập 68.

cai ket dep cua phim ca mot doi an oan
Poster phim "Cả một đời ân oán" phần hai

Ở tập 68 phát sóng tuần trước, Diệu (DV Lan Phương) đã lỡ tay làm Kiên rơi xuống vực. Như vậy là manh mối duy nhất biết Diệu và Tú (DV Thùy Anh) âm mưu để Tú giả danh phận Nguyên An, con cháu nhà Vũ gia đã không còn nữa. Điều đó cũng có nghĩa là bí mật về thân phận Nguyên An sẽ bị chôn vùi. Nhất là khi Nguyên An giả sắp được Vũ gia cho đi Mỹ du học.

Tuy nhiên, từ những hình ảnh ít ỏi được tiết lộ và từ kịch bản phim “Cô dâu bạc triệu” mà “Cả một đời ân oán” chuyển thể thì có thể thấy rằng, cuối cùng thì thân phận thật sự của Nguyên An cũng được phơi bày. Thủy, con gái của Diệu mới là Nguyên An thật sự.

Khán giả theo dõi bộ phim từ đầu có thể dễ dàng đoán ra điều này bởi ngày trước, Diệu đã bắt cóc Nguyên An từ khi Nguyên An mới sinh chưa được bao lâu. Và chỉ có Thủy chính là Nguyên An nên Diệu mới có được mẫu ADN để Tú qua mặt được nhà Vũ gia.

cai ket dep cua phim ca mot doi an oan
Giây phút thân phận của Tú bị bại lộ

Nhưng lý do nào khiến sự thật này được phơi bày? Theo như kịch bản gốc thì rất có thể chính tình cảm thiêng liêng mà Thủy dành cho Diệu đã cảm hóa được trái tim đầy nghi hoặc và hận thù của Diệu. Diệu đã thú nhận tất cả tội lỗi của mình. Dù biết hết mọi chuyện xấu Diệu đã làm nhưng Thủy vẫn gọi Diệu là mẹ và dành tình cảm mẹ con như thuở đầu. Điều này có thể biết được qua hình ảnh Thủy chạy theo xe cảnh sát đưa Diệu đi mà khóc trong trailer phim.

Diệu phải trả giá cho những hành động của mình và chính tình cảm của Thủy đã làm thay đổi cô sâu sắc, mọi hận thù, ganh ghét trong lòng cô cuối cùng cũng được hóa giải. Và nếu không có thay đổi so với kịch bản gốc thì Phong (DV Hồng Đăng) sẽ tha thứ cho Diệu và chờ cô quay về.

Về nút thắt lớn nhất của phim chính là tình cảm “tay ba” giữa Dung (DV Ngọc Diễm), Đăng (DV Mạnh Trường) và Hòa (DV Thiện Tùng). Liệu Dung và Hòa sẽ đến với nhau sau thời gian 20 năm sống chung nhà, cùng quan tâm và chăm sóc cho nhau hay Dung sẽ quay về với chồng cũ? Chi tiết này gần như đã được thể hiện rõ trong trailer phim.

cai ket dep cua phim ca mot doi an oan
Dung thừa nhận vẫn yêu Đăng

Đó là ngay trong ngày cưới của Dung và Hòa thì Hòa thay đổi quyết định của mình. Khi lễ cưới diễn ra, Hòa đến tìm Đăng. Và chính Đăng sau đó cũng rơi vào tình thế bất ngờ khi đến chúc phúc cho Dung và Hòa. Hòa không muốn kết hôn với Dung nữa mà muốn Dung chọn người cô yêu là Đăng. Theo Hòa, đó là cách duy nhất để Dung được hạnh phúc và cũng chỉ có như vậy thì trong lòng cả hai mới không bị nỗi day dứt đeo bám; hơn nữa, gánh nặng trong lòng Hòa cũng vì thế mới vơi đi được.

Như vậy, kết thúc của phim Cả một đời ân oán là Dung sẽ về với Đăng sau 20 năm xa cách. Cái kết này có thể sẽ gây nhiều tranh cãi và làm thất vọng không ít khán giả bởi Hòa đang chiếm được cảm tình của số đông. Cái kết đó quá tội cho Hòa, anh là người đàn ông tốt và xứng đáng có được Dung hơn một Đăng nhu nhược đã buông tay Dung 20 năm trước.

cai ket dep cua phim ca mot doi an oan
Hòa thay đổi quyết định, không kết hôn với Dung ngay trong lễ cưới

Song, chính vì Hòa là người tử tế nên anh ta nhận ra rằng, Dung đối với anh chỉ là nghĩa, mà nghĩa và tình yêu là hoàn toàn khác nhau. Lấy anh, Dung sẽ sống trong day dứt vì tình cũ. Mà nếu vì bản thân mình, Hòa kết hôn với Dung thì điều đó lại làm mất đi cơ hội có được hạnh phúc thật sự của Dung.

20 năm qua Hòa làm mọi thứ để Dung hạnh phúc dù không là vợ chồng, cũng không cần có một hôn nhân. Bây giờ không có lý do gì Hòa lại đánh mất điều đó của Dung.

Một tình yêu đẹp như Hòa đã có, nếu bị phá hỏng vì những điều vụn vặt chẳng phải đáng tiếc lắm hay sao?! Có lẽ tác giả kịch bản đã nghĩ như vậy. Và đây, mới là một cái kết đẹp thật sự của Cả một đời an oán.

Trailer tiết lộ cái kết của "Cả một đời ân oán":

cai ket dep cua phim ca mot doi an oan

Tham vọng làm con rể Vũ gia, Kiên bị Diệu đẩy xuống vực thẳm

Đoạn trích tập 68 của bộ phim “Cả một đời ân oán” đầy kịch tính khi Kiên đã tiếp cận được Thủy và bà Lan để thực hiện mưu đồ cá nhân.

cai ket dep cua phim ca mot doi an oan

Bị ép sang thăm Dung, Tú xưng xỉa với bà Hảo

Đoạn trailer của tập 67 bộ phim “Cả một đời ân oán” hé lộ cảnh Tú - Nguyên An giả tỏ vẻ khó chịu khi sang thăm Dung bị bà Hảo bắt đi làm cua.

cai ket dep cua phim ca mot doi an oan

Diệu phát điên vì hết chồng đến con gái đều “mê mệt” Dung

Trong tập 66 phim “Cả một đời ân oán”, Diệu nổi điên tức giận quát mắng Thủy và cho rằng không hiểu Dung đã làm gì mà cả Phong và Thủy đều "mê mệt".

L.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.