Cái giá của sự nổi tiếng sớm

06:50 | 19/09/2019

2,779 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giàu có, nổi tiếng sớm, được mọi người tung hô khi xuất hiện..., đó là ước mơ của không ít bạn trẻ khi nhìn vào cuộc sống của người nổi tiếng. Tuy nhiên, đằng sau sự nổi tiếng là cái giá phải trả khá đắt mà không phải ai cũng hiểu hết được.

Thành công với vai diễn Home Alone đã giúp Macaulay Culkin (Mỹ) có được mọi thứ từ tiền bạc đến danh vọng, song điều này đã khiến cuộc đời của nam diễn viên bị hủy hoại hoàn toàn sau đó vì anh chỉ biết lao đầu vào ma túy, bia rượu. Thậm chí năm 2004, Macaulay Culkin từng bị cảnh sát bắt vì hành vi tàng trữ ma túy. Từ một diễn viên sáng giá, giờ đây Macaulay Culkin chỉ là một cái xác không hồn vì thói nghiện rượu và ma túy.

cai gia cua su noi tieng som
Ca sĩ Hoài Lâm

Còn những cái tên đình đám khác như Justin Bieber, Lindsay Lohan và Miley Cyrus cũng trải qua những tháng ngày chìm đắm trong bia rượu, ma túy… cùng hàng loạt scandal xấu xí khi tuổi đời quá trẻ. May mắn hơn Macaulay Culkin, các nghệ sĩ đó đã thấy được điểm dừng và sửa chữa bản thân để không rơi vào vòng xoáy bế tắc.

Trong showbiz Việt cũng có nhiều gương mặt nổi tiếng từ rất sớm chỉ với một bài hát, hay vai diễn đầu tiên, song, không phải ai cũng an bình tận hưởng sự nổi tiếng đó. Không ít nghệ sĩ trẻ đã phải thừa nhận rằng, họ không được tự do, thậm chí đánh mất mình khi sự nổi tiếng đến nhanh, dẫn đến sự choáng ngợp, mất phương hướng.

Hoài Lâm, một ca sĩ trẻ sở hữu vẻ điển trai, cùng giọng ca ngọt ngào, ấm áp, đã nhanh chóng tạo dựng được một vị trí trong showbiz khi tuổi đời còn rất trẻ. Chưa hết, trong sự nghiệp của mình, Hoài Lâm còn có sự đồng hành của Mr.Đàm và được Hoài Linh đỡ đầu nên nhiều người kỳ vọng Hoài Lâm chắc chắn sẽ làm nên chuyện lớn.

Tuy nhiên, đáp lại sự kỳ vọng đó, Hoài Lâm đã khiến khán giả thất vọng khi liên tiếp vướng vào các scandal bỏ show, chơi chất kích thích, hay mải mê yêu đương mà xao nhãng sự nghiệp. Thậm chí còn có tin đồn Hoài Lâm bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt về những thay đổi của anh. Để chấm dứt cho sự khủng hoảng đó, Hoài Lâm đã tuyên bố dừng hoạt động nghệ thuật 2 năm để nghỉ ngơi và nhìn lại bản thân. Mới đây, vợ của Hoài Lâm là Bảo Ngọc cũng ngầm thừa nhận Hoài Lâm bị áp lực vì sự nổi tiếng quá sớm khiến anh không thể kiểm soát được cuộc sống.

cai gia cua su noi tieng som cai gia cua su noi tieng som
Diễn viên Angelina Phương Trinh Ca sĩ Hương Tràm

Cũng như Hoài Lâm, ca sĩ Hương Tràm đã trải qua những khủng hoảng về tinh thần khi nổi tiếng quá sớm. Sở hữu một giọng ca “khủng”, chỉ sau một đêm, từ một cô học sinh không ai biết tới, Hương Tràm đã trở thành một cái tên gây chú ý cả nước trong cuộc thi “Giọng hát Việt”. Rời khỏi cuộc thi với ngôi vị Á quân, Hương Tràm tiếp tục gặt hái được những thành công ở Vpop và đắt show trong những sự kiện.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng quá sớm cũng mang đến cho Hương Tràm không ít những rắc rối khi dính chuyện lùm xùm “vô ơn” với Thu Minh. Liên tiếp sau đó là những scandal về trang phục hớ hênh, lộ hàng, cùng loạt scandal tình cảm với ca sĩ Bùi Anh Tuấn và bạn trai hot boy khi còn khá trẻ.

Trải qua quãng thời gian khủng hoảng đó, Hương Tràm thừa nhận, áp lực của sự nổi tiếng đã khiến cô bị mất ngủ nhiều ngày và phải dùng thuốc an thần thường xuyên. Hệ lụy là Hương Tràm bị trầm cảm, sức khỏe ngày càng giảm sút. Cũng như Hoài Lâm, Hương Tràm quyết định tạm dừng hoạt động showbiz để sang Mỹ du học vì cô muốn dành thời gian nghỉ ngơi, hơn hết là được sống cuộc sống đúng ở cái tuổi mà cô thèm khát bấy lâu nay.

Không chỉ Hoài Lâm, Hương Tràm mà Bùi Anh Tuấn, hay Angela Phương Trinh… cũng gặp ít nhiều rắc rối về sự nổi tiếng quá sớm khiến họ mất kiểm soát bản thân. Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ thừa nhận đã phải đi cai nghiện vì sau khi có tiền anh mải mê ăn chơi, bỏ bê sự nghiệp. Còn Angela Phương Trình từ hình ảnh một bà mẹ nhí đẹp đẽ nhưng vì sự háo thắng, ham mê nổi tiếng của tuổi trẻ, cô đã đánh mất toàn bộ hình ảnh với loạt scandal lộ hàng, phát ngôn gây sốc…

Giới showbiz thường nói đến “cái giá của sự nổi tiếng” để chỉ về những áp lực, khủng hoảng đằng sau ánh hào quang sân khấu. Cái giá ấy với người trẻ nhanh nổi tiếng càng khủng khiếp hơn bởi ánh hào quang bao giờ cũng đi kèm với những “cám dỗ”, mà người trẻ thì bao giờ sức “đề kháng” cũng yếu, nhất là với những người không có người đồng hành để trợ giúp và định hướng.

Giới showbiz thường nói đến “cái giá của sự nổi tiếng” để chỉ về những áp lực, khủng hoảng đằng sau ánh hào quang sân khấu. Cái giá ấy với người trẻ nhanh nổi tiếng càng khủng khiếp hơn bởi ánh hào quang bao giờ cũng đi kèm với những “cám dỗ”...

Minh Anh