Các địa phương dạy học trực tuyến hoặc cho học sinh đi học trở lại từ 20/12

18:47 | 20/12/2021

81 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày hôm nay (20/12), dựa trên đánh giá cấp độ dịch tại mỗi địa phương, các tỉnh đã quyết định cho học sinh đi học trở lại hoặc tổ chức dạy học trực tuyến.

Tại Hà Nội, ngày hôm qua (19/12), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã gửi thông báo tới các phòng giáo dục và đào tạo, các trường trên địa bàn thành phố về việc tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với cấp độ dịch Covid-19 tại địa bàn. Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành phố Hà Nội có 2 đơn vị cấp quận (Đống Đa và quận Hai Bà Trưng) và 25 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 3.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu, nếu đang ở mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường học trực tiếp, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ ngày 20/12 cho đến khi có thông báo mới.

Các địa phương dạy học trực tuyến hoặc cho học sinh đi học trở lại từ 20/12
Ảnh minh họa.

Tại Hải Dương, từ ngày 20/12, trẻ mầm non tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đi học trở lại nếu các cơ sở bảo đảm điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Riêng Trường Mầm non xã Liên Hồng và điểm trường khu dân cư Liễu Tràng (phường Tân Hưng) đang được trưng dụng làm nơi cách ly y tế tập trung tạm thời chưa đón trẻ đến trường cho đến khi có thông báo mới.

Tại Vĩnh Phúc, từ ngày 20/12, học sinh lớp 9, lớp 12 được đi học trực tiếp; từ ngày 27/12/2021, học sinh từ lớp 6 trở lên đi học trực tiếp trở lại; Nếu dịch kiểm soát tốt, học sinh toàn thành phố sẽ đi học trực tiếp từ ngày 3/1/2022.

Tại Thái Nguyên, UBND TP Thái Nguyên đã ban hành văn bản cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày 20/12 đối với học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn. Với những nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, các trường mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học… vẫn tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới.

Tại Cao Bằng, theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Cao Bằng, từ ngày 20/12, học sinh Trường Tiểu học Đề Thám, THCS Hòa Chung và THCS Sông Hiến (TP Cao Bằng) trở lại trường sau khi địa bàn đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Trước đó một tuần (13/12), hơn 11.500 học sinh của TP Cao Bằng bắt đầu đi học trở lại sau hơn hai tuần nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Tháo gỡ khó khăn cho học sinh nghèo học tập trực tuyếnTháo gỡ khó khăn cho học sinh nghèo học tập trực tuyến
Bộ GD&ĐT: Học sinh có thể được kiểm tra, đánh giá trực tuyếnBộ GD&ĐT: Học sinh có thể được kiểm tra, đánh giá trực tuyến
Kiểm tra định kỳ với học sinh lớp 1, 2 bằng hình thức trực tiếpKiểm tra định kỳ với học sinh lớp 1, 2 bằng hình thức trực tiếp
Phú Thọ cho học sinh học trực tiếp theo caPhú Thọ cho học sinh học trực tiếp theo ca

Xuân Hinh