TP HCM: Tất cả các cấp học trực tiếp từ hôm nay 12/4

08:33 | 12/04/2022

36 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ 12/4/2022, các sở, ban, ngành và UBND TP Thủ Đức cùng 21 quận, huyện bắt đầu tổ chức học tập trực tiếp cho tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, kể cả trẻ em ở độ tuổi nhà trẻ, mầm non, theo thông báo mới nhất của UBND TP HCM.

Theo đó, UBND TP HCM yêu cầu các sở, ban ngành, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tổ chức chăm sóc, giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho tất cả trẻ em đang theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non, kể cả trẻ em ở độ tuổi nhà trẻ, tổ chức dạy học trực tiếp cho tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 tại các cơ sở giáo dục theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

UBND TP HCM yêu cầu các đơn vị triển khai nghiêm các điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch và an toàn trường học, chú trọng bữa ăn bán trú nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức việc dạy học trực tiếp, giúp phụ huynh an tâm khi cho học sinh mầm non và tiểu học đi học.

UBND TP HCM giao Sở GD&ĐT Thành phố tiếp tục triển khai hướng dẫn chuyên môn về phương án tổ chức học tập trực tiếp phù hợp đối với từng cấp học, bậc học; hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm học 2021-2022; bảo đảm chất lượng và công bằng trong tiếp cận giáo dục cho tất cả đối tượng người học.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục tổ chức giảng dạy trực tuyến đáp ứng yêu cầu dạy học cho các học sinh thuộc diện phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.

UBND TP HCM cũng giao Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình dạy học trực tiếp.

Như vậy, theo văn bản mới của UBND TP HCM, tất cả học sinh tại TP HCM từ mầm non đến lớp 12 phải đến trường học trực tiếp, chỉ trừ những trường hợp phải cách ly y tế.

TP HCM: Tất cả các cấp học trực tiếp từ hôm nay 12/4
TP HCM bắt đầu tổ chức học tập trực tiếp cho tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, kể cả trẻ em ở độ tuổi nhà trẻ, mầm non.

Trước đó, đa số học sinh ở bậc Tiểu học, THCS, THPT tại TP HCM đã đi học trở lại, riêng bậc mầm non, tỉ lệ đi học lại hạn chế hơn.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TPHCM, trước 12/4, có hơn 70% trẻ mầm non đã được phụ huynh cho đến trường học tập trực tiếp. Hơn 20% trẻ chưa đến trường rơi vào các trường hợp như gia đình có người chăm sóc trẻ ở nhà; trẻ còn ở quê chưa vào thành phố; trẻ được phụ huynh chuyển qua môi trường học mới...

Theo đại diện Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, trẻ mầm non thuộc khối “đặc thù”, các bé không phải thi học kỳ, thi cuối kỳ để có kết quả lên lớp như bậc trên. Do đó, việc trẻ đến trường đi học tùy thuộc vào nhu cầu của phụ huynh. Phụ huynh nào có điều kiện chăm sóc trẻ, giữ trẻ ở nhà chờ dịch bệnh được khống chế thì vẫn có thể cho trẻ ở nhà. Ngược lại, phụ huynh nào phải đi làm, cần sự hỗ trợ của trường học thì đưa trẻ đến lớp.

TP Hồ Chí Minh sẽ chi 61 tỷ đồng hỗ trợ người yếu thếTP Hồ Chí Minh sẽ chi 61 tỷ đồng hỗ trợ người yếu thế
Gần 80.000 thí sinh hoàn thành kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 của ĐHQG TP HCMGần 80.000 thí sinh hoàn thành kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 của ĐHQG TP HCM
Nhiều huyện tại TP Hồ Chí Minh phấn đấu lên quận, thành phố trực thuộcNhiều huyện tại TP Hồ Chí Minh phấn đấu lên quận, thành phố trực thuộc
TP Hồ Chí Minh chi 1.062 tỷ đồng chăm lo Tết Nhâm Dần 2022TP Hồ Chí Minh chi 1.062 tỷ đồng chăm lo Tết Nhâm Dần 2022
TP Hồ Chí Minh: Các điểm bán lẻ, hàng quán đồng loạt mở cửa trở lạiTP Hồ Chí Minh: Các điểm bán lẻ, hàng quán đồng loạt mở cửa trở lại

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.