Cà phê và những công dụng làm đẹp ít ai biết

15:10 | 31/10/2018

6,175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cà phê không chỉ là thức uống phổ biến mà còn là một loại mỹ phẩm thiên nhiên hiệu quả với công dụng chống oxy hóa, tẩy tế bào chết mang lại làn da mịn màng, sáng hồng. Không những thế cà phê còn làm cho tóc thêm suôn mềm, óng mượt.

Tắm trắng

Trong cà phê có chứa các chất chống oxy hóa, các chất này sẽ thấm qua lớp biểu bì trên da trong quá trình đắp tắm, không những thế nó còn hỗ trợ cơ thể thải loại độc tố ra khỏi da, mang lại làn da tươi sáng, căng tràn sức sống.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị 2 thìa cà phê mới xay, 2 thìa bột ca cao, 3 thìa sữa nguyên kem hoặc sữa chua, 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp và đắp lên da trong 15 phút trước khi tắm sạch bằng nước ấm. Thực hiện vào buổi sáng sẽ giúp bạn duy trì làn da trẻ trung, hồng hào suốt cả ngày.

ca phe va nhung cong dung lam dep it ai biet

Mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da từ cà phê và trứng gà có khả năng làm săn chắc da và giảm nếp nhăn hình thành ở khóe mắt, miệng, trán. Lòng đỏ trứng gà giàu vitamin A, thành phần có tác dụng chống oxy hóa, ngừa mụn và chống lão hóa.

Trộn cà phê với lòng đỏ trứng gà thành hỗn hợp sệt, đắp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch. Nếu thay lòng đỏ bằng lòng trắng trứng bạn sẽ có mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên.

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Do có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất tế bào da mới nên cà phê còn được dùng như một loại nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, khắc phục tình trạng bị khô mốc, sần sùi.

Bạn cần chuẩn bị 3 thìa bã cà phê vừa lọc qua phin, 1 thìa dầu ô liu (hoặc dầu dừa), 1 thìa đường nâu. Trộn đều hỗn hợp khô gồm cà phê và đường nâu, sau đó thêm dầu rồi bôi hỗn hợp lên da mặt. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ dưỡng tóc

Pha một tách cà phê nguyên chất rồi trộn thêm 1 chút nước. Dùng hỗn hợp này để gội đầu và dùng khăn để ủ tóc trong 20 phút. Sau khi gội sạch đầu bằng nước ấm, mái tóc của bạn sẽ mềm mượt, óng ả hơn trông thấy.

Ngoài giúp tóc sáng bóng, các chất chống oxy hóa sẽ giúp các nang tóc khỏe mạnh hơn, từ đó giúp tóc tăng trưởng tốt và mau phục hồi sau hư tổn.

Làm mờ quầng thâm mắt

Bọng mắt và quần thâm là mối lo ngại của nhiều phụ nữ. Cà phê với những tác dụng thần kỳ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đáng lo này. Nước cà phê có khả năng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da giúp ngăn ngừa mụn và chống viêm da.

Trước khi đi ngủ, bạn thấm bông gòn vào nước cà phê mới pha rồi đắp lên mắt khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Buổi sáng tiếp tục dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm cà phê rồi lau lên mặt như một loại nước hoa hồng, sau đó rửa sạch bằng sữa rửa mặt.

ca phe va nhung cong dung lam dep it ai biet

Uống cà phê để ngừa lão hóa

Những nếp nhăn hay nốt đồi mồi là minh chứng rõ ràng “tố cáo” tuổi tác của bạn. Có nhiều cách để bạn gìn giữ tuổi xuân, trong đó uống cà phê đều đặn cũng là một cách tốt. Bởi cà phê chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa của da.

Uống cà phê giúp giảm cân

Bạn có thể uống 1 chút cà phê trước khi tập thể thao khoảng 30 phút, cơ thể sẽ hưng phấn hơn, các axit béo sẽ được chuyển thành năng lượng tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa khi vận động.

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng bã cà phê massage vào những chỗ dễ tích tụ chất béo như bụng dưới, đùi, eo... giúp đạt hiệu quả giảm béo bằng cách đốt cháy chất béo và được biệt dùng vào lúc tắm sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

An Chi

ca phe va nhung cong dung lam dep it ai biet Top 10 siêu thực phẩm nên ăn trong mùa đông
ca phe va nhung cong dung lam dep it ai biet Cách trị thâm mụn an toàn, hiệu quả từ tự nhiên
ca phe va nhung cong dung lam dep it ai biet Top đồ uống lành mạnh đơn giản cho sáng mùa đông tỉnh táo và ấm áp