Kiên Giang:

Cả gia đình nguy kịch, một bé trai tử vong nghi ngộ độc

08:46 | 13/05/2019

638 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/5, một gia đình trên địa bàn xã Thổ Châu, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đang trong tình trạng nguy kịch, riêng cháu bé 10 tuổi đã tử vong nghi do ngộ độc.
ca gia dinh nguy kich mot be trai tu vong nghi ngo docĐau đầu, nôn ói, tưởng ngộ độc không ngờ xuất huyết não
ca gia dinh nguy kich mot be trai tu vong nghi ngo docMột phụ nữ hôn mê sâu nghi do ngộ độc rượu gấc
ca gia dinh nguy kich mot be trai tu vong nghi ngo docThiếu nữ 19 tuổi hôn mê 12 tiếng sau bữa cơm rượu với bạn bè

Các nạn nhân gồm: anh N.V.B. (43 tuổi), chị L.T.T. (33 tuổi, vợ anh B), cháu N.V.K. (15 tuổi, con anh B.) và cháu N.T.Y. (10 tuổi, con anh B.).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h30 sáng ngày 12/5, hàng xóm không thấy các thành viên trong gia đình anh B. thức dậy nên sang gọi cửa. Không nghe tiếng trả lời, người hàng xóm nghi có chuyện chẳng lành nên mở cửa vào nhà, phát hiện 3 người trong gia đình đang trong tình trạng hôn mê, hết sức nguy kịch, riêng cháu Y. con trai út chủ nhà đã tử vong.

Nhận được tin báo từ người dân, Cảnh sát biển Vùng 4 đã điều tàu CSB4039 khẩn trương đến xã Thổ Châu đưa 3 người trong gia đình anh B. đến Trung tâm y tế huyện Phú Quốc cấp cứu.

Đến 19h cùng ngày, tàu Cảnh sát biển cập cảng An Thới, xe cứu thương của hải quân và Trung tâm y tế huyện Phú Quốc đã đưa 3 người về Trung tâm y tế huyện Phú Quốc điều trị. Nhiều y bác sĩ đã được điều động túc trực tại khoa Cấp cứu Trung tâm y tế huyện Phú Quốc để cấp cứu 3 nạn nhân.

ca gia dinh nguy kich mot be trai tu vong nghi ngo doc
Hai vợ chồng anh B. đang được điều trị tại khoa Cấp cứu, Trung tâm y tế huyện Phú Quốc

Nạn nhân N.V.K. do tình trạng quá nguy kịch nên được chuyển thẳng đến khoa Hồi sức điều trị khẩn cấp. Sau đó không lâu, 2 nạn nhân còn lại được đưa đến khoa Cấp cứu trong tình trạng hôn mê, không thể đo được huyết áp. Toàn bộ bác sĩ và nhân viên đã được huy động để cấp cứu cho 2 nạn nhân này. Ban giám đốc trung tâm và 2 bác sĩ cũng tổ chức hội chẩn ngay tại khoa Cấp cứu để lên phương án điều trị cho các nạn nhân.

Qua kiểm tra sơ bộ, trước đó gia đình anh B. dùng cơm với cá lưỡi trâu chiên và thịt vịt kho gừng; đồng thời trong nhà có một máy phát điện chạy bằng xăng. Vì vậy hiện vẫn chưa thể kết luận các nạn nhân trên gặp nạn là do ngộ độc thực phẩm hay ngộ độc khí cacbonic.

Hiện Trung tâm y tế huyện Phú Quốc đã lấy lượng thức ăn đang còn lưu giữ tại nhà và dịch dạ dày của các nạn nhân để xét nghiệm tìm ra nguyên nhân.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc