Bùi Anh Tuấn tái xuất sau lệnh cấm vận

07:10 | 04/08/2014

1,945 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)- Nửa năm sau lệnh cấm, ca sĩ trẻ Bùi Anh Tuấn đã xuất hiện trở lại tại Liveshow Bài hát yêu thích tháng 8 khá ấn tượng cùng vị nhạc sĩ được xem là “cặp bài trùng” với anh - nhạc sĩ Tiến Minh.

Liên tiếp không đến dự buổi tổng duyệt ở Liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 3 và tháng 4, “Hoàng tử tình ca” đã bị BTC ra lệnh cấm vận nửa năm không được xuất hiện trong chương trình. Chính vì thế, sự xuất hiện của Bùi Anh Tuấn trong Liveshow BHYT tháng 8 là niềm mong chờ của rất nhiều fan hâm mộ.

Bùi Anh Tuấn hát "Nỗi nhớ vô hình" cùng nhạc sĩ Tiến Minh

Càng đặc biệt hơn trong lần xuất hiện này có sự trợ giúp của “cha đẻ” ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu”, nhạc sĩ Tiến Minh. Lần đầu tiên đứng cạnh Bùi Anh Tuấn trong một tâm thế khác khi là ca sĩ cùng thể hiện tác phẩm, nhạc sĩ Tiến Minh cũng đem đến một tiết mục thật nhiều cảm xúc cho khán giả theo dõi chương trình.

Không thực sự gây sốt như “Nơi tình yêu bắt đầu” nhưng ở “Nỗi nhớ vô hình” là một sự trưởng thành khác của Bùi Anh Tuấn. Vẫn không thoát khỏi những gượng gạo của một Bùi Anh Tuấn nhút nhát và có phần đơ cứng khi biểu diễn trên sân khấu nhưng thấy ở Tuấn là một giọng ca chững chạc, nhiều cảm xúc và xử lý những nốt cao “có nghề” hơn.

Hương Tràm thể hiện ca khúc Sao anh vẫn chờ

Bên cạnh cái tên Bùi Anh Tuấn thì Liveshow BHYT tháng 8 là sự đổ bộ của toàn những gương mặt trẻ, đầy cá tính. Ấn tượng phải kể đến Âu Bảo Ngân, Vũ Cát Tường, Trúc Nhân- Thảo Nhi, Văn Mai Hương, Đồng Lan, Đinh Mạnh Ninh, Hương Tràm…

Tuy nhiên trong Liveshow BHYT tháng 8, cái tên nặng ký như Văn Mai Hương, Hương Tràm lại chưa thực tạo được ấn tượng. Thay vào đó thì Âu Bảo Ngân thực sự chinh phục khán giả với ca khúc “Mẹ tôi” đầy cảm xúc, gợi lên những khoảng lặng xúc động cho chương trình. Với lợi thế giọng hát dày và ấm, không cần diễn xuất Âu Bảo Ngân cũng lột tả được hết nỗi lòng người con đối với người mẹ của mình, những nhớ thương và lo sợ một ngày vắng bóng mẹ như bóp nghẹt trái tim người nghe.

Âu Bảo Ngân xuất hiện đầy ấn tượng với ca khúc "Mẹ tôi"

Cũng giống Bảo Ngân, dù không thực nữ tính nhưng sự xuất hiện của Tomboy Vũ Cát Tường cũng là một điểm nhấn của chương trình. Được xếp vào đội ngũ những gương mặt triển vọng trong nền nhạc Việt, cái tên Vũ Cát Tường vốn đã nhiều ấn tượng. Ấn tượng là bởi ngoài việc sở hữu một giọng ca không dễ trộn lẫn, Cát Tường còn có khả năng sáng tác mà ca khúc của Tường nhiều bài độc và lạ.

“Yêu xa” được chính Cát Tường sáng tác, biểu diễn trong Liveshow lần này đã "đốn tim" không ít những khán giả tình si. Dù không sở hữu một giọng hát quá trúc trắc bởi kỹ thuật nhưng Cát Tường biết cách dẫn dụ khán giả bằng những tình cảm rất thật trong ca khúc của mình. Đó là cái được, đáng ghi nhận ở một tài năng âm nhạc trẻ.

Thảo Nhi- Trúc Nhân nhí nhảnh thể hiện ca khúc "Bốn chữ lắm"

Ca khúc có cái tên nghe không mấy đặc biệt “Bốn chữ lắm” nhưng giai điệu vui tươi, nhí nhảnh, pha chút jazz là lạ của tác giả trẻ Phạm Toàn Thắng lại tạo sức hút dưới sự trình diễn đầy ngẫu hứng của Trúc Nhân - Thảo Nhi. Nhẹ nhàng, đáng yêu, gây cười để đem đến những phút giây thư giãn thoải mái là điều mà hai ca sĩ trẻ này đã làm được cho khán giả.

Có thể thấy, Liveshow BHYT tháng 8 là sự đổ bộ của những gương mặt trẻ, mỗi gương mặt là một dấu ấn riêng nên thật khó để nói đâu là tiết mục nổi bật nhất. Tuy nhiên, có thể khẳng định những cái tên như Âu Bảo Ngân, Vũ Cát Tường, Bùi Anh Tuấn... đã và đang dần là khẳng định được chỗ đứng của mình trên một sân khấu chuyên nghiệp. 

Huy An

 

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...