BP hoàn tất thương vụ mua lại nhà sản xuất khí đốt tự nhiên tái tạo hàng đầu của Mỹ

09:04 | 07/01/2023

302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đối với gã khổng lồ dầu khí BP (Anh), hoạt động mua lại Archaea Energy - nhà sản xuất khí đốt tự nhiên tái tạo (RNG) hàng đầu tại Mỹ, là bước quan trọng trong chiến lược phát triển năng lượng sinh học của BP.
BP hoàn tất thương vụ mua lại nhà sản xuất khí đốt tự nhiên tái tạo hàng đầu của Mỹ

Vào tháng 10/2022, BP thông báo mua lại Archaea Energy với giá 4,1 tỷ USD, trong đó có 800 triệu USD được vay qua ngân hàng. Hợp đồng có hiệu lực khi Ban quản trị và những cổ đông của Archaea Energy phê duyệt. Hiện nay, Archaea Energy đã thuộc về BP.

Archaea Energy có trụ sở nằm ở Houston, bang Texas. Công ty vận hành 50 cơ sở sản xuất GNR và khí hóa rác trên khắp nước Mỹ. Archaea Energy cũng sản xuất được lượng RNG tương ứng với khoảng 6.000 thùng dầu tương đương/ngày. Như vậy, sáp nhập với Archaea Energy dự kiến sẽ giúp BP nâng sản lượng khí sinh học sản xuất được lên thêm 50%, đẩy mạnh hoạt động năng lượng sinh học của tập đoàn Vương quốc Anh này. Thêm vào đó, từ nay cho đến năm 2030, BP sẽ có thêm một quy trình đường dẫn để hỗ trợ hoạt động sản xuất RNG, nâng tiềm năng sản lượng lên gấp 5 lần.

BP hoàn tất thương vụ mua lại nhà sản xuất khí đốt tự nhiên tái tạo hàng đầu của Mỹ

Một thỏa thuận tốt cho BP

Với thương vụ này, từ nay cho đến năm 2030, dự kiến thu nhập EBITDA ​​từ khí sinh học của BP sẽ tăng lên gấp 2 lần (tức khoảng 2 tỷ USD). Thương vụ này cũng tạo điều kiện cho BP nâng mục tiêu thu nhập EBITDA của những hoạt động tăng trưởng từ mốc 9 -10 tỷ USD lên hơn 10 tỷ USD.

Ông Dave Lawler - Chủ tịch Hội đồng quản trị BP kiêm Chủ tịch BP ở Mỹ, cho biết: “Thông qua sự sáp nhập Archaea Energy vào BP, chúng tôi đã tìm thấy một cơ hội lớn để phát triển mảng kinh doanh năng lượng sinh học của mình. Năng lực, chuyên môn và niềm đam mê của đội ngũ Archaea đã giúp họ đạt được thành tựu phát triển đáng kinh ngạc. BP rất vui mừng khi có họ hỗ trợ bước đi tiếp theo trong chiến lược của chúng tôi”.

Trong thập kỷ này, năng lượng sinh học là một trong năm nguồn năng lượng mà BP lên kế hoạch phát triển, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển dịch. Tập đoàn này đặt kỳ vọng rằng, mức đầu tư vào hoạt động tăng trưởng sẽ đạt hơn 40% tổng chi phí vốn hàng năm từ nay cho đến năm 2025, và 50% từ nay cho đến năm 2030.

Bằng cách tham gia vào danh mục đầu tư của BP, Archaea sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại Mỹ và những khu vực địa lý quan trọng trên phạm vi toàn cầu, nhất là Anh và Đức.

Vì sao BP không thể rút khỏi Nga vào thời điểm này?Vì sao BP không thể rút khỏi Nga vào thời điểm này?
Tây Ban Nha điều tra Repsol, Cepsa và BPTây Ban Nha điều tra Repsol, Cepsa và BP
Đằng sau những chỉ trích BP chưa chịu rời khỏi Nga là gì?Đằng sau những chỉ trích BP chưa chịu rời khỏi Nga là gì?
Tin Thị trường: Mỹ trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giớiTin Thị trường: Mỹ trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới

Ngọc Duyên

AFP