Bộ phim nào “hot” nhất nửa đầu năm 2018?

12:16 | 09/07/2018

954 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Có thể nói, nửa đầu năm 2018 là cuộc chiến căng thẳng giữa những bộ phim hành động và phim giả tưởng.  

Ready Player One

Đây là bộ phim viễn tưởng khoa học viễn tưởng năm 2018 do Steven Spielberg sản xuất và đạo diễn, biên kịch bởi Zak Penn và Ernest Cline, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên viết năm 2011 của Cline.

bo phim nao hot nhat nua dau nam 2018

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Tye Sheridan, Olivia Cooke, Ben Mendelsohn, Lena Waithe, Simon Pegg, và Mark Rylance. Bộ phim được đặt trong bối cảnh năm 2045, khi phần lớn nhân loại sử dụng phần mềm thực tế ảo OASIS để tham gia vào công việc và vui chơi.

Bom tấn trị giá 175 triệu USD của đạo diễn Steven Spielberg khiến người xem mãn nhãn nhờ phần kỹ xảo tân tiến, và chiêu đãi nhiều chi tiết thú vị liên quan tới văn hóa đại chúng Mỹ.

Annihilation

Chuyển thể từ tiểu thuyết của Jeff VanderMeer, Annihilation chứa đựng sự sắc sảo của đạo diễn.

bo phim nao hot nhat nua dau nam 2018

Bộ phim mang đến một câu chuyện đầy ẩn dụ về sự đe doạ đối với loài người đến từ vũ trụ khi bằng kiến thức còn hạn hẹp của mình con người vẫn chưa thể hiểu được rằng, chúng ta chỉ là những sinh vật nhỏ bé và chưa phải là nấc thang tiến hoá cuối cùng trong vũ trụ rộng lớn ngoài kia.

Love, Simon

Love, Simon được đạo diễn bởi Greg Berlanti - người đứng sau thành công của Dawson's Creek, Brothers & Sisters, The Flash… là một tác phẩm ngọt ngào, hài hước và nhẹ nhàng về đề tài LGBT. Khác với những cái tên hàn lâm gây bùng nổ trong năm qua như Call Me By Your Name, BPM, A Fantastic Woman… Love, Simon mang gam màu đơn giản, đời thường, dễ đồng cảm bởi khán giả.

bo phim nao hot nhat nua dau nam 2018

Cũng giống với Call Me By Your Name, Love, Simon được chuyển thể từ tiểu thuyết Simon vs. the Homo Sapiens Agenda của Becky Albertalli. Sự ra đời của bộ phim đánh dấu một bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood khi là tác phẩm “đam mỹ” thuộc chủ đề thiếu niên vườn trường đầu tiên do một hãng phim lớn là 20th Century Fox sản xuất.

Isle of Dogs

Đạo diễn tài năng Wes Anderson tiếp tục đem đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh đầy khác biệt, đậm chất giải trí nhưng không kém phần ý nghĩa. Đây là bộ phim hoạt hình thứ hai trong sự nghiệp của đạo diễn Wes Anderson sau Fantastic Mr. Fox (2009), và cả hai đều có phương pháp sản xuất stop-motion.

bo phim nao hot nhat nua dau nam 2018

Isle of Dogs sở hữu phần bối cảnh và tạo hình nhân vật ấn tượng đặc biệt là những chú chó có nét đặc trưng và mang tính biểu tượng cao. Phim là nét chấm phá độc đáo và hấp dẫn giữa dòng phim hoạt hình 3D quen thuộc, khiến khán giả cảm thấy thích thú.

The Incredibles 2

Incredibles 2 kể tiếp câu chuyện trong The Incredibles (2004). Lúc này, gia đình siêu nhân bị đặt ngoài vòng pháp luật và người mẹ - Elastigirl - tham gia một chiến dịch để thay đổi nhận thức của công chúng về siêu anh hùng. Mọi chuyện trở nên phức tạp với sự xuất hiện của Screenslaver - ác nhân có khả năng thôi miên.

bo phim nao hot nhat nua dau nam 2018

Lúc đầu, hãng Disney nhận định doanh thu mở màn của phim ở Mỹ từ 150 đến 165 triệu USD. Tuy nhiên, tác phẩm vượt dự đoán của họ. Phim được 94% giới phê bình đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes với điểm trung bình 7,9. Theo khảo sát của CinemaScore, khán giả chấm phim điểm tuyệt đối A+.

Avengers: Infinity War

Bộ phim đánh dấu cột mốc 10 năm của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) là trận đại chiến lớn nhất giữa các siêu anh hùng trên màn ảnh rộng. Không có gì ngạc nhiên khi bộ phim nhanh chóng trở thành hiện tượng điện ảnh nóng nhất năm 2018 bởi sự chờ đợi, hồi hộp từ cộng đồng fan Marvel khắp thế giới. Bộ phim nhanh chóng cán mốc 2 tỷ USD và lọt top 5 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

bo phim nao hot nhat nua dau nam 2018

Avengers: Infinity War vượt qua The Avengers (1,519 tỷ USD, 2012), Fast & Furious 7 (1,516 tỷ USD, 2015), và Avengers: Age of Ultron (1,405 tỷ USD, 2015) để lọt vào danh sách top 5 phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Black Panther

Bộ phim mới của MCU mang đến góc nhìn mới mẻ về Lục địa đen, cùng nội dung đề cập đến nhiều vấn đề lịch sử, xã hội không hay thấy ở các tác phẩm cùng loại. Black Panther được xem là điểm nhấn mới của Marvel khi phản ánh lý tưởng nhân sinh vượt ngoài mô-típ thiện - ác thông thường.

bo phim nao hot nhat nua dau nam 2018

Không đơn thuần chọn siêu anh hùng da màu làm nhân vật chính, tác phẩm còn tôn vinh các giá trị và tinh thần của Lục địa đen với góc nhìn mới mẻ. Hướng đi mới mẻ này của Marvel khiến Black Panther được đón nhận nồng nhiệt, trở thành phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong năm nay.

A Quiet Place

bo phim nao hot nhat nua dau nam 2018

A Quiet Place lấy bối cảnh giả định khi thế giới bị một loài quái vật kỳ lạ tấn công. Chúng bị mù và săn đuổi con người bằng cách lần theo âm thanh. Một cặp vợ chồng (Emily Blunt và John Krasinki đóng) cùng hai người con (Noah Jupe và Millicent Simmonds đóng) phải học cách sinh sống mà không phát ra tiếng động. 95% giới phê bình khen ngợi tác phẩm trên Rotten Tomatoes. Phim trở thành hiện tượng phòng vé với doanh thu 207 triệu USD toàn cầu trong khi kinh phí chỉ là 17 triệu USD.

Hereditary

bo phim nao hot nhat nua dau nam 2018

Tại liên hoan phim độc lập Sundance hồi đầu năm, bộ phim kinh dị của đạo diễn Ari Aster nhận được vô số lời khen ngợi. Trong đó, trưởng bộ phận phê bình phim của tạp chí Variety là Owen Gleiberman đã viết rằng: “Hereditary không giống bất cứ tác phẩm kinh dị hiện đại nào, và khiến người xem phải thực sự run sợ”. Chuyện phim xoay quanh một gia đình bị ám sau cái chết của người bà. Họ dần phát hiện ra những bí mật khủng khiếp về nguồn gốc tổ tiên mình.

Game Night

Với lối gây cười dí dỏm và tinh tế, tác phẩm hài đen của Jason Bateman và Rachel McAdams hoàn toàn xứng đáng với những lời ngợi khen. Phim gây thích thú bằng phong cách gây cười độc đáo, thể hiện qua hàng loạt đoạn hội thoại hài hước, thông minh.

bo phim nao hot nhat nua dau nam 2018

Sự lôi cuốn của Game Night còn đến từ lối diễn ăn rơ của hai diễn viên chính đặc biệt là "nàng thơ" phim tình cảm Rachel McAdams. Đây chắc chắn là một trong những tác phẩm hài hước xuất sắc nhất năm 2018 khi vừa đem lại sự sảng khoái, thú vị mà còn cực kỳ thích hợp với mục đích giải trí của khán giả phổ thông.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.