Bộ GTVT tiếp tục đề nghị các địa phương bảo đảm tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa

18:45 | 07/10/2021

103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tiếp tục có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rà soát văn bản đã ban hành, đặc biệt là văn bản có liên quan đến giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của người trên phương tiện chở hàng hóa bảo đảm thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Qua kiểm tra của các đoàn và Tổ công tác công tác đặc biệt Bộ GTVT, Bộ GTVT nhận thấy, hầu hết các địa phương đã triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ GTVT, Bộ Y tế về các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19.

Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương tổ chức giao thông tại chốt kiểm soát dịch chưa khoa học, để phương tiện dừng đỗ trên đường; chưa ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát phương tiện; các chốt kiểm soát chưa thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về xét nghiệm SARS-CoV-2 của người điều khiển phương tiện, gây khó khăn cho lái xe, doanh nghiệp, người dân và tăng chi phí cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bộ GTVT tiếp tục đề nghị các địa phương bảo đảm tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa
Lực lượng chức năng kiểm soát, phòng chống dịch với các xe vận chuyển hàng hóa.

Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành phố nghiên cứu tổng hợp các quy định của cơ quan Trung ương, tiếp tục rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành, đặc biệt là văn bản có liên quan đến giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của người trên phương tiện chở hàng hóa bảo đảm thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Từ đó, xây dựng, ban hành quy định tại địa phương rõ ràng, thống nhất trong tổ chức thực hiện.

Bộ GTVT cũng đề nghị các địa phương thống nhất nội dung kiểm tra, kiểm soát tại chốt kiểm soát dịch và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản 1015/2021; hướng dẫn tạm thời của Bộ GTVT về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19; các nội dung có liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 tại các văn bản do Bộ Y tế và các bộ, ngành ban hành.

Ngoài ra, các chốt kiểm soát dịch phải bảo đảm mặt bằng rộng, thông thoáng, an toàn, thuận lợi cho kiểm tra phương tiện và phòng, chống dịch; tổ chức phân luồng giao thông, điều tiết phương tiện từ xa; không để phương tiện dừng đỗ trên đường.

Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin tại chốt kiểm soát dịch để kiểm soát phương tiện và người lưu thông qua chốt bằng việc sử dụng thiết bị điện tử để quét mã QR của người và phương tiện, nhằm giảm thời gian và hạn chế tiếp xúc trực tiếp khi kiểm soát dịch.

Được biết, ngày 5/10, người dân phản ánh tình trạng ùn tắc kéo dài tại chốt kiểm soát dịch TL 942 (xã Hội An, Chợ Mới, An Giang) do lực lượng kiểm tra vẫn buộc tài xế tiến hành test nhanh khi qua chốt, mặc dù đã có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực 72 giờ.

Đây không phải lần đầu Bộ GTVT yêu cầu các địa phương gỡ bỏ các quy định không phù hợp để đảm bảo lưu thông hàng hóa được thuận lợi. Trước đó, sau khi có nhiều phản ánh về tình trạng các địa phương tự đưa ra quy định riêng, các giấy phép con, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu rà soát và gỡ bỏ.

Bộ GTVT đề nghị Hà Nội 2 phương án nối lại đường bay với TP HCMBộ GTVT đề nghị Hà Nội 2 phương án nối lại đường bay với TP HCM
Người tiêm vắc xin không phải xét nghiệm Covid-19 khi đi máy bay, tàu hỏaNgười tiêm vắc xin không phải xét nghiệm Covid-19 khi đi máy bay, tàu hỏa
Nhiều địa phương điều chỉnh quy định nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóaNhiều địa phương điều chỉnh quy định nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa
Vận tải hàng không được tổ chức thế nào trong dự thảo lần 2 của Bộ GTVT?Vận tải hàng không được tổ chức thế nào trong dự thảo lần 2 của Bộ GTVT?
Sau công điện khẩn của Bộ GTVT, Hà Nội rà soát, tổ chức lại hoạt động vận tảiSau công điện khẩn của Bộ GTVT, Hà Nội rà soát, tổ chức lại hoạt động vận tải
Bộ GTVT dự thảo lần 2 về kế hoạch vận tải sau nới giãn cáchBộ GTVT dự thảo lần 2 về kế hoạch vận tải sau nới giãn cách
Vẫn còn địa phương gây khó khăn trong lưu thông, vận chuyển hàng hóaVẫn còn địa phương gây khó khăn trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan