Biến thể Mu đã lan ra tất cả 50 bang của Mỹ

14:58 | 14/09/2021

299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Biến thể Mu (B.1.621) của virus SARS-CoV-2 có thể kháng vaccine Covid-19 được xác nhận đã xuất hiện ở cả 50 bang của Mỹ.
Biến thể Mu đã lan ra tất cả 50 bang của Mỹ

Theo đó, ca nhiễm biến thể Mu mới nhất được phát hiện ở bang Nebraska.

Hệ thống dữ liệu GISAID theo dõi các biến thể SARS-CoV-2 cho thấy, 5.659 chuỗi biến thể Mu đã được phát hiện trên toàn thế giới tính đến ngày 4/9, trong đó, 2.436 chuỗi được phát hiện ở Mỹ.

Biến thể Mu được phát hiện lần đầu ở Columbia vào tháng 1, vẫn tương đối hiếm gặp ở Mỹ dù mỗi tiểu bang và Đặc khu Columbia đã ghi nhận ít nhất một ca nhiễm biến thể này.

Được đặt tên theo chữ cái thứ 12 trong bảng chữ cái Hy Lạp, biến thể Mu đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt vào danh sách "biến thể được quan tâm" vào ngày 30/8 vừa qua.

Các chuyên gia y tế tin rằng, biến thể Mu có khả năng lây truyền cao hơn cả biến thể Delta, thậm chí kháng lại vaccine. Mặc dù vậy, đó vẫn chỉ là giả thuyết và cần thêm các nghiên cứu để có thể kết luận.

Mặc dù biến thể Mu đã làm dấy lên lo ngại về khả năng lây truyền cao và kháng vaccine, các quan chức WHO nhấn mạnh rằng, biến thể Delta vẫn là mối quan tâm cấp bách hơn nhiều.

Về phần mình, Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế của Tổng thống Mỹ Joe Biden về đại dịch Covid-19 cho biết, việc theo dõi biến thể Mu là rất quan trọng, dù nó chỉ chịu trách nhiệm cho một số ít ca nhiễm ở quốc gia này.

Ngoài Mỹ, biến thể Mu phổ biến nhất ở quần đảo Virgin thuộc Anh, chiếm 21 trên tổng số 33 ca mắc bệnh. Cho tới nay, biến thể Mu đã được phát hiện ở ít nhất 46 quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, dữ liệu của WHO cho thấy, biến thể siêu lây nhiễm Delta đã lan ra ít nhất 174 quốc gia.

Trung Quốc cấp tập ngăn chặn các ca lây nhiễm mới do biến thể Delta Trung Quốc cấp tập ngăn chặn các ca lây nhiễm mới do biến thể Delta
Biến thể Mu gây Covid-19 xuất hiện ở 49/50 bang của Mỹ Biến thể Mu gây Covid-19 xuất hiện ở 49/50 bang của Mỹ
Biến chủng Delta ngày càng lan nhanh và nguy hiểm hơn Biến chủng Delta ngày càng lan nhanh và nguy hiểm hơn

Bình An