Biến thể Mu gây Covid-19 xuất hiện ở 49/50 bang của Mỹ

14:39 | 07/09/2021

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Biến thể Mu (B.1.621) của virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện ở 49/50 bang của Mỹ.
Biến thể Mu gây Covid-19 xuất hiện ở 49/50 bang của Mỹ

Kể từ khi được phát hiện ở Colombia hồi đầu năm nay, biến thể Mu đã lây lan khắp 40 quốc gia. Loại biến chủng của virus SARS-CoV-2 còn được tìm thấy ở các bang xa xôi của Mỹ như Hawaii và Alaska.

Được đặt tên theo chữ cái thứ 12 trong bảng chữ cái Hy Lạp, biến thể Mu đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt vào danh sách "biến thể được quan tâm" vào ngày 30/8 vừa qua.

Các chuyên gia y tế tin rằng, biến thể Mu có khả năng lây truyền cao hơn cả biến thể Delta, thậm chí kháng lại vaccine. Mặc dù vậy, đó vẫn chỉ là giả thuyết và cần thêm các nghiên cứu để có thể kết luận.

Trên thực tế, dù đã được ghi nhận ở 49/50 bang, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ vẫn không đánh giá Mu là loại biến thể cần được quan tâm.

Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế của Tổng thống Mỹ Joe Biden về đại dịch Covid-19 cho biết, việc theo dõi biến thể Mu là rất quan trọng, dù nó chỉ chịu trách nhiệm cho một số ít ca nhiễm ở quốc gia này.

Tuần trước, ông Fauci nói: "Chúng tôi đang chú ý đến nó, nhưng chúng tôi không coi đó là mối đe dọa tức thì".

Cuba trở thành quốc gia đầu tiên tiêm chủng Covid-19 cho trẻ từ 2 tuổi Cuba trở thành quốc gia đầu tiên tiêm chủng Covid-19 cho trẻ từ 2 tuổi
Nhiều nước trên thế giới học cách chung sống với Covid-19 Nhiều nước trên thế giới học cách chung sống với Covid-19
New Zealand nới lỏng các biện pháp chống dịch Covid-19 New Zealand nới lỏng các biện pháp chống dịch Covid-19

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc