New Zealand nới lỏng các biện pháp chống dịch Covid-19

16:55 | 06/09/2021

240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa thông báo sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế được áp dụng để chống lại sự lây lan của dịch Covid-19 trên cả nước, ngoại trừ thành phố Auckland.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm ở Auckland, New Zealand vào ngày 26.8
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm ở Auckland, New Zealand hôm 26/8

Thủ tướng Arden cho biết, các hạn chế sẽ chính thức được nới lỏng kể từ ngày 8/9 tới. Mặc dù New Zealand đang hướng tới mục tiêu xóa bỏ dịch bệnh, song bà không muốn hành động quá nhanh để dịch bệnh có cơ hội tái bùng phát.

Trong khi đó, khoảng 1,7 triệu người dân ở tâm dịch Auckland sẽ phải tiếp tục thực hiện mức độ phong tỏa cao nhất (cấp 4) cho đến ít nhất ngày 14/9. Các địa phương còn lại giảm trạng thái cảnh báo từ mức 3 xuống mức 2, từ đó, các trường học, văn phòng, doanh nghiệp sẽ được mở cửa trở lại.

Trên thực tế, người dân tại các khu vực được nới lỏng hạn chế vẫn phải đeo khẩu trang bắt buộc tại các địa điểm công cộng. Các buổi tiệc trong nhà cũng được giới hạn tối đa 50 người tham dự, trong khi ở ngoài trời là 100 người.

Được biết, số ca mắc mới Covid-19 ghi nhận hàng ngày tại New Zealand đã giảm từ mức đỉnh 85 ca hôm 29/8 xuống còn 20 trong ngày 6/9. Tính đến nay, New Zealand đã ghi nhận 782 ca bệnh trong làn sóng lây nhiễm mới. Phần lớn số bệnh nhân này chủ yếu được phát hiện ở Auckland.

Các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt của nhà chức trách New Zealand được xem là đã giúp khống chế số ca mắc Covid-19, song chính phủ nước này đang phải hứng chịu chỉ trích vì triển khai tiêm vaccine chậm trễ.

Khoảng 30% trên tổng số 5,1 triệu người dân của New Zealand đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đầy đủ - tỷ lệ thấp nhất trong số các quốc gia thành viên của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD).

Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (6/9) Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (6/9)
Cựu thủ tướng Anh chỉ trích các nước giàu tích trữ vaccine Cựu thủ tướng Anh chỉ trích các nước giàu tích trữ vaccine
Pháp: Thành công ngoạn mục của chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 Pháp: Thành công ngoạn mục của chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc