Pháp: Thành công ngoạn mục của chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19

06:00 | 04/09/2021

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chín tháng sau khi khởi động, Pháp đã trở thành một trong những nước đi đầu thế giới về chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
Pháp: Thành công ngoạn mục của chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Đến đầu tháng 9, có ít nhất 50 triệu người, tương đương 75% dân số Pháp được tiêm ít nhất 1 mũi. Nước Pháp vốn thường được mô tả là “quốc gia của những người bất trị”, theo Le Monde, đã làm tốt hơn cả Anh, nước đi tiên phong và trong suốt thời gian dài đứng đầu châu Âu về tiêm phòng Covid-19, vượt cả Đức, Mỹ và thậm chí là Israel, một thời là điển hình của thế giới.

Đối với Tổng thống Macron và chính phủ, thắng lợi ngoài mong đợi này đến sau những giai đoạn hỗn loạn về xử lý đại dịch, thiếu hụt khan hiếm hết khẩu trang rồi đến vắc-xin. Thành công đó có được là nhờ việc đẩy nhanh áp dụng chứng nhận y tế, chiến lược nhằm khuyến khích người dân tiêm chủng. Mặc dù biện pháp này vẫn vấp phải sự phản đối, nhưng hiệu quả đẩy nhanh tỉ lệ tiêm chủng ở Pháp quả thực là ngoạn mục: chỉ trong 1 tháng, tỉ lệ này tăng từ 55% lên thành 70%.

Thành công không thể phủ nhận của chiến dịch tiêm chủng sẽ tạo thuận lợi cho ông Emmanuel Macron trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2022. Nhưng theo Le Monde, chiến dịch tiêm chủng của Pháp vẫn có số điểm yếu: 15% người trên 80 tuổi sống tại gia là những người dễ bị tổn thương nhất vẫn chưa được bảo vệ và quá trình tiếp cận nhóm người nghèo và có cuộc sống bấp bênh vẫn không mang lại nhiều kết quả.

Google lùi lịch trở lại văn phòng làm việc sang năm 2022Google lùi lịch trở lại văn phòng làm việc sang năm 2022
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (3/9)Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (3/9)
Biến chủng Mu có nguy cơ kháng vắc xin đã lan tới 43 nướcBiến chủng Mu có nguy cơ kháng vắc xin đã lan tới 43 nước

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc