Google lùi lịch trở lại văn phòng làm việc sang năm 2022

17:45 | 03/09/2021

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nối bước các công ty công nghệ lớn như Facebook và Amazon, Google đã quyết định tiếp tục hoãn việc quay trở lại văn phòng đồng thời thông báo cho toàn bộ nhân viên tiếp tục làm việc từ xa cho đến năm 2022.

Ông Sundar Pichai, Giám đốc điều hành Google cho biết nhân viên của Google trên khắp thế giới sẽ không phải quay lại văn phòng của họ cho đến ít nhất là ngày 10/1/2022. Chính sách chỉ áp dụng cho Google chứ không phải công ty mẹ Alphabet.

Google lùi lịch trở lại văn phòng làm việc sang năm 2022
Google lùi lịch trở lại văn phòng làm việc sang năm 2022

"Sau ngày 10/1, chúng tôi sẽ cho phép các quốc gia và địa điểm đưa ra quyết định về thời điểm kết thúc công việc tự nguyện tại nhà dựa trên điều kiện địa phương, điều này rất khác nhau giữa các văn phòng của chúng tôi", ông Sundar Pichai nói thêm rằng nhân viên sẽ được thông báo trong vòng 30 ngày trước khi được yêu cầu quay lại.

Quyết định này đánh dấu lần thứ hai trong những tháng gần đây, Google trì hoãn việc trở lại văn phòng chính thức. Trước đó, Google đã lùi lịch trở lại từ tháng 9 đến tháng 10 khi biến thể Delta của dịch bệnh Covid-19 lan rộng.

Các công ty công nghệ lớn đã đi đầu trong việc đưa công nhân của công ty về nước khi bắt đầu đại dịch hiện đang thận trọng hơn trong việc đưa họ trở lại. Facebook và Amazon đều đã thông báo vào đầu tháng 8 rằng các công ty này sẽ không yêu cầu nhân viên trở lại cho đến tháng 1, trong khi Lyft đã ấn định ngày là ngày 2/2. Những công ty khác, bao gồm Apple, Microsoft và Uber, hiện đang tiếp tục giữ kế hoạch mở cửa trở lại vào tháng 10 năm nay.

Google đã thay đổi chính sách của mình nhiều lần, ban đầu yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng trước đại dịch ít nhất ba ngày một tuần nhưng sau đó cho phép họ đăng ký làm việc từ xa vĩnh viễn hoặc thay đổi địa điểm văn phòng của họ.

Theo báo cáo của Goolge, khoảng 10.000 nhân viên đã nộp đơn xin thay đổi nơi họ làm việc kể từ ngày 2 tháng 7, với 45% sẽ làm việc từ xa vĩnh viễn và 55% muốn chuyển văn phòng. Công ty đã chấp thuận 85% các yêu cầu đó.

Facebook lùi lịch mở cửa lại văn phòng sang năm 2022Facebook lùi lịch mở cửa lại văn phòng sang năm 2022

H.A

  • el-2024