Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (6/9)

11:34 | 06/09/2021

1,085 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cập nhật tin tức về tình hình Covid-19 trên thế giới; các biện pháp mới, báo cáo mới và các sự kiện nổi bật về đại dịch Covid-19 trên thế giới... ngày 6/9.
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới (6/9)

Khí hậu và Covid-19

Bất chấp đại dịch Covid-19, thế giới không thể trì hoãn các biện pháp "khẩn cấp" để chống lại sự nóng lên toàn cầu và sự tàn phá của thiên nhiên, vốn đe dọa sức khỏe con người.

Khoảng 20 tạp chí uy tín bao gồm Lancet, British Medical Journal và National Medical Journal of India viết: “Sức khỏe con người đã bị ảnh hưởng do nhiệt độ toàn cầu tăng lên và sự tàn phá của thiên nhiên”. "Nhiệt độ cao hơn đã dẫn đến gia tăng các trường hợp mất nước và các vấn đề về thận, khối u da ác tính, nhiễm trùng, các vấn đề tâm thần, biến chứng thai kỳ, dị ứng, bệnh tim mạch và phổi", các tạp chí y khoa nhấn mạnh.

Nhiệt độ nóng lên +1,5°C (ngưỡng có thể đạt đến vào khoảng năm 2030 theo báo cáo của các chuyên gia IPCC được công bố vào đầu tháng 8) và việc tiếp tục mất đa dạng sinh học "có nguy cơ gây ra thảm họa và hậu quả không thể phục hồi cho sức khỏe con người".

Vòng loại bóng đá thế giới 2022: trận Brazil-Argentina bị hoãn lại vì Covid-19

Cuộc hội ngộ giữa Lionel Messi và Neymar với đội tuyển của họ đã kết thúc chóng vánh do trận đấu giữa Brazil và Argentina vào Chủ nhật tuần qua tại Sao Paulo, bị ngừng giữa chừng vì sự can thiệp của cơ quan y tế Brazil. Bốn cầu thủ Argentina đang chơi ở Anh bị buộc tội vi phạm các biện pháp chống Covid-19.

Fifa đã xác nhận trong một tuyên bố rằng trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 này đã bị "đình chỉ theo quyết định của trọng tài", mà không nói rõ liệu nó có bị hoãn lại vào một ngày sau đó hay không.

Trận đấu diễn ra chưa đầy 5 phút thì đại diện của cơ quan y tế Anvisa và cảnh sát liên bang vào sân để kết thúc cuộc đấu.

Sau hơn 2 giờ ngồi trong phòng thay đồ, các cầu thủ Argentina đã tiến đến nhà ga để rời khỏi lãnh thổ Brazil.

Ngoài ra, Zack Steffen, thủ môn dự bị của Manchester City, sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu tiếp theo của đội tuyển Mỹ ở vòng loại World Cup-2022 sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19, liên đoàn bóng đá Mỹ (US Soccer) thông báo vào Chủ nhật.

Iraq hạn chế người nước ngoài tham gia cuộc hành hương quan trọng

Iraq sẽ chỉ cho phép 40.000 người nước ngoài, bao gồm 30.000 người Iran, tham gia vào cuộc hành hương của người Shiite từ Arbain vào cuối tháng 9 tới thánh địa Kerbala, do đại dịch, cơ quan y tế Iraq thông báo hôm Chủ nhật.

Trước đại dịch, hàng triệu người hành hương dòng Shia đổ về Kerbala ở miền trung Iraq hàng năm để đánh dấu sự kết thúc 40 ngày để tang cho Imam Hussein, Imam thứ ba của người Hồi giáo dòng Shia.

Pháp hoãn tiêm chủng cho trẻ em dưới 12 tuổi

Bộ trưởng y tế Pháp Jérôme Salomon hôm Chủ nhật đã bác bỏ phương án tiêm chủng cho trẻ em dưới 12 tuổi vào thời điểm hiện nay.

"Chúng tôi chưa đồng ý với việc tiêm chủng cho trẻ em dưới 12 tuổi vì nhiều lý do: thiếu dữ liệu khoa học, các nghiên cứu chỉ đang được tiến hành", ông nói trên BFMTV.

Hơn 4,56 triệu người chết vì Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã giết chết hơn 4,56 triệu người trên toàn thế giới kể từ cuối tháng 12/2019, trong số hơn 220 triệu trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận, theo một báo cáo của AFP công bố vào lúc 10h GMT ngày Chủ nhật.

Hoa Kỳ là quốc gia có nhiều người chết nhất (648.467), xếp sau Brazil (583.628) và Ấn Độ (440.533).

WHO ước tính tỷ lệ tử vong liên quan trực tiếp và gián tiếp đến Covid-19 có thể cao hơn từ 2 đến 3 lần so với kết quả chính thức được công bố.

Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giớiTin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc