BIDV cùng quận Bắc Từ Liêm kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

19:14 | 15/07/2015

1,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/07 tại Trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm, UBND quận phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hà Nội và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức hội nghị Thông tin tuyên truyền về Hội nhập kinh tế quốc tế, Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, đổi mới khoa học - công nghệ năm 2015. 

Tham dự hội nghị có đại diện hơn 400 doanh nghiệp trên địa bàn 2 quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Đây là chương trình thiết thực triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các Doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn tín dụng để thúc đẩy sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh tế của địa phương.

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo sự chuyển biến từ nhận thức tới hành động, sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp với những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Hội nhập kinh tế quốc tế; đồng thời cụ thể hóa những giải pháp chỉ đạo điều hành thực hiện công tác trọng tâm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho các Doanh nghiệp trên địa bàn quận.

BIDV cùng quận Bắc Từ Liêm kết nối ngân hàng - doanh nghiệp
TS Lê Đăng Doanh đã đưa những thông tin hữu ích về hội nhập kinh tế đến sự kiện

Rất nhiều chủ đề hữu ích đã được truyền tải tại Hội nghị thông qua một số thông tin về: Xu thế Hội nhập kinh tế quốc tế của Tiến sỹ Lê Đăng Doanh – chuyên gia kinh tế;Thông tin về các cơ chế chính sách ưu đãi dành cho phát triển khoa học công nghệ của đại diện Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia.

Thông tin về chính sách ưu đãi, hỗ trợ vay vốn đổi mới dành cho các dự án công nghệ tại địa bàn Hà Nội của đại diện Quỹ phát triển khoa học, công nghệ thành phố Hà Nội; Thông tin về những chính sách ưu đãi từ phía Ngân hàng trong tiến trình hội nhập của đại diện NHNN Chi nhánh Thành phố Hà nội; Thông tin về chủ trương định hướng và các ưu đãi cụ thể hiện nay của đại diện BIDV CN Từ Liêm.

Trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, để hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp, các hộ gia đình kinh doanh, quận Bắc Từ Liêm cam kết thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; Tập trung quản lý Nhà nước, cải cách hành chính, phục vụ nhân dân, quản lý thị trường.

BIDV: Khảo sát nông nghiệp công nghệ cao tại Israel
BIDV đầu tư tài chính ở Myanmar
BIDV tổ chức Hội thảo về hội nhập AEC
BIDV Tràng An và TOYOTA Mỹ Đình ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Với sự hỗ trợ của ngành Ngân hàng, đặc biệt là BIDV Bắc Từ Liêm cùng sự nỗ lực khắc phục khó khăn của các doanh nghiệp, hộ gia đình, hy vọng kinh tế quận Bắc Từ Liêm sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. Được biết, quận Bắc Từ Liêm đi vào hoạt động từ 01/4/2014, với diện tích khoảng 4.335 ha, dân số trên 32 vạn người. Đặc biệt, trên địa bàn quận có trên 7.000 doanh nghiệp, 5 vạn hộ gia đình kinh doanh.

Đại diện BIDV khẳng định, với vị thế là một trong những ngân hàng thương mại lâu đời nhất Việt Nam, BIDV luôn tiên phong trong việc thực thi chính sách tiền tệ quốc gia và tài trợ cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

Trong xu thế hội nhập nền kinh tế quốc tế với niều thách thức và khó khăn, BIDV đã xây dựng nhiều gói tín dụng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua các rào cản để thúc đẩy mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Một số gói tín dụng ưu đãi BIDV đang triển khai hỗ trợ Doanh nghiệp như:

  • Gói tín dụng ưu đãi cho 7 lĩnh vực: nông nghiệp nông thôn, tài trợ xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ… với mức lãi suất chỉ 7% cho kỳ hạn đến 12 tháng;
  • Gói tín dụng y tế quy mô 20.000 tỷ đồng với mức lãi suất tối đa 7,5%/năm trong 02 năm đầu, các năm sau lãi suất bằng LSTK 12 tháng + biên 2%/năm;
  • Gói tín dụng hỗ trợ nhà ở xã hội với lãi suất tối đa 6%/năm cho Chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội;
  • Gói tín dụng 3.000 tỷ đồng hỗ trợ xuất khẩu sang thị trường Nga với lãi suất cho vay tối thiểu 5%/năm;
  • Gói tín dụng phái sinh với lãi suất chỉ 3,5%/năm cho kỳ hạn dưới 3 tháng, 5%/năm cho kỳ hạn tới 5 tháng.

Không chỉ có các gói tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp, BIDV Từ Liêm còn có các chương trình cho vay ưu đãi áp dụng cho hộ sản xuất kinh doanh, hộ gia đình, cá nhân… với thời gian cho vay dài, lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,0-7,5%/năm.

Các chương trình tín dụng phù hợp, kịp thời chính là cầu nối gắn kết 3 bên Doanh nghiệp, Ngân hàng cùng Chính quyền địa phương, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn nguồn vốn tín dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương và cả nước.

Đồng thời, với vai trò là đơn vị đồng tổ chức hội nghị, BIDV cũng đã khẳng định vị thế một định chế tài chính hàng đầu, luôn đi đầu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, chia sẻ cơ hội cùng phát triển.

Song Lê

Năng lượng Mới