Bị rò hậu môn, một bệnh nhân suýt tử vong

22:10 | 16/02/2019

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nam bệnh nhân 60 tuổi ở Hà Nội vừa được các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, cứu sống kịp thời vì bị rò hậu môn dẫn đến nhiễm trùng toàn bộ tầng sinh môn.  
bi ro hau mon mot benh nhan suyt chetLần đầu tiên Việt Nam mổ não thức tỉnh cho bệnh nhân
bi ro hau mon mot benh nhan suyt chetBộ Y tế ra công văn khẩn về vụ mổ nhầm chân ở BV Việt Đức
bi ro hau mon mot benh nhan suyt chetBệnh viện Việt Đức: Bệnh nhân đau chân trái, bác sỹ mổ chân phải

Bệnh nhân tiền sử mổ rò hậu môn, đã mổ ở bệnh viện tuyến dưới, tái phát tạo thành một áp xe cạnh hậu môn. Bệnh nhân không được điều trị kịp thời dẫn tới biến chứng nhiễm trùng lan tỏa tầng sinh môn (hội chứng Fournier). Đây là biến chứng nặng nề, nguyên nhân tử vong cao.

bi ro hau mon mot benh nhan suyt chet
Nam bệnh nhân nhân suýt chết vì bị rò hậu môn

Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Việt Đức ngày 11/2. Tiến sĩ Dương Trọng Hiền, Phó trưởng khoa Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức, cho biết các bác sĩ đã hồi sức tích cực và dùng kháng sinh mạnh, bù rối loạn về nước điện giải, máu cho bệnh nhân.

Để xử trí vết thương, các bác sĩ đã rạch rộng tầng sinh môn và xử trí áp xe cạnh hậu môn liên cơ thất hậu môn nhân tạo. Hiện, bệnh nhân đã ổn định, tình trạng nhiễm khuẩn đang được khống chế.

Bác sĩ Phạm Phúc Khánh, Trung tâm Hậu môn trực tràng và Tầng sinh môn, cho biết tất cả ổ áp xe đều phải được điều trị bằng cách mổ mở dẫn lưu mủ.

Rò hậu môn là tình trạng một đường hầm được hình thành dưới da nối những tuyến bã bị nhiễm trùng ở bên trong hậu môn ra ngoài da.

Hội chứng Fournier xảy ra đột ngột, là sự nhiễm trùng hoại tử vùng tầng sinh môn, bộ phận sinh dục hoặc quanh hậu môn. Quá trình nhiễm trùng diễn ra rất nhanh chóng dẫn đến hoại tử, bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết, suy đa phủ tạng gây tử vong.

Phẫu thuật là phương pháp duy nhất đề điều trị bệnh rò hậu môn.

Nguyễn Hưng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.