Bệnh viện Việt Đức: Bệnh nhân đau chân trái, bác sỹ mổ chân phải

09:45 | 20/07/2016

772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được chẩn đoán liệt thần kinh mạt chung chân trái và được chỉ định mổ nhưng các bác sỹ ở Bệnh viện Việt Đức lại mổ chân phải của bệnh nhân.
benh vien viet duc benh nhan dau chan trai bac sy mo chan phai
Bệnh viện Việt Đức

Sự việc nói trên xảy ra vào chiều ngày 19/7 tại Bệnh viện Việt Đức Hà Nội.

Trước đó một ngày, anh Nguyễn Văn Thảo (37 tuổi, ở Ứng Hòa – Hà Nội) nhập viện điều trị và được chẩn đoán liệt thần kinh mạt chung chân trái và được chỉ định mổ chuyển gân chầy sau chân trái.

Ngày 19/7, anh Thảo được đưa vào phòng mổ nhưng các bác sỹ không mổ chân trái mà lại mổ chân phải cho bệnh nhân.

Sau khi phát hiện ra mình bị mổ nhầm chân, gia đình anh Thảo đã kiến nghị lên các bác sĩ thì ngay lập tức bệnh nhân được lên bàn mổ để mổ nốt chân trái.

Trước sự việc này, trả lời trên báo chí GS.TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc bệnh viện cho biết sự việc xảy ra tại khoa Chấn thương 3 của bệnh viện.

GS Giang cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu lãnh đạo khoa rà soát lại sự việc, đồng thời bệnh viện đã tiến hành gặp người nhà bệnh nhân để giải thích và xin lỗi.

Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức cũng cho biết bệnh viện thừa nhận sai sót với bệnh nhân Thảo đồng thời sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ sự việc. Toàn bộ tiền phí điều trị cho bệnh nhân Thảo sẽ được miễn phí.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Xuân Hinh