Bé trai bại não bị 4 con chó tấn công

21:40 | 11/03/2019

131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Bệnh viện Việt Đức, một bé trai 9 tuổi ở Yên Bái, bị bại não, đại tiện trong vô thức đã bị 4 con chó nhà xông vào cắn nát vùng bộ phận sinh dục.  
dai tien vo thuc mot be trai bai nao bi 4 con cho can nat vung sinh ducBé gái 6 tuổi bị chó cắn nát mặt
dai tien vo thuc mot be trai bai nao bi 4 con cho can nat vung sinh ducHà Nội: Đang chơi trong ngõ, hai bé trai bị đàn chó lao ra cắn
dai tien vo thuc mot be trai bai nao bi 4 con cho can nat vung sinh ducBé trai 2 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn lòi mắt

Theo người nhà kể lại, ngày 6/3 vừa qua, khi ở nhà một mình, bé đại tiện trong vô thức. 4 con chó nhà nuôi đã xông vào cắn, khiến bé mất toàn bộ da vùng mu, dương vật gần như cụt.

TS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết từ lúc người nhà phát hiện sự việc đến khi bé được đưa đến bệnh viện đã hơn 10 tiếng đồng hồ.

Các bác sĩ lập tức mổ cấp cứu cho bệnh nhân, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật. Do vết thương quá nặng, các bác sĩ chưa xác định được bệnh nhi có hay không có tinh hoàn. "Có thể tinh hoàn của cháu ẩn trong vùng bụng", bác sĩ Hoa nói.

Bệnh nhi sẽ được tạo hình dương vật, kiểm tra tinh hoàn có ở trong vùng bụng không và tiếp tục theo dõi, chăm sóc vết thương tránh nhiễm trùng, uốn ván. Bệnh nhi cũng được tiêm phòng dại.

Mẹ của bé, cho biết, chào đời chỉ nặng 1,7 kg, lại bị bại não từ nhỏ nên bé chỉ nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân chăm sóc. Hiện nay, 9 tuổi nhưng bé chỉ nặng 12kg.

Bác sĩ Hoa cảnh báo, đã có nhiều trường hợp chó nhà cắn trẻ nhỏ gây những tổn thương nghiêm trọng. Vì thế, không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi. Gia đình có nuôi chó thì cần cách ly với trẻ ở khoảng cách an toàn... Chó ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm, tiêm vắcxin ngừa bệnh dại định kỳ.

Khi bị chó mèo cắn chảy máu cần sơ cứu ban đầu bằng cách sát trùng, rửa sạch vết thương, dùng băng gạc sạch băng bó cầm máu, nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.