Bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ: Sự hồi phục thần kỳ

11:35 | 27/08/2015

972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 20 ngày chống chọi với tử thần, bé Dương Minh Phát - bệnh nhân bị một phụ nữ cầm dao đâm vào hốc mắt trái thấu sọ đã hoàn toàn bình phục và ngày mai cháu sẽ được xuất viện…
khoi to nghi can dam vat nhon vao dau be so sinhKhởi tố nghi can đâm vật nhọn vào đầu bé sơ sinh
thong tin moi vu be so sinh bi dam vao dauThông tin mới vụ bé sơ sinh bị đâm vào đầu

Sự hồi phục khỏe mạnh “thần kỳ” của cháu đã khiến các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh cũng như cha mẹ và gia đình cháu vô cùng vui mừng, phấn khởi.

Và trong sáng 27/8, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tổ chức trao quà và phần tiền 50 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ cho cha mẹ cháu bé để có điều kiện chăm sóc cháu tốt hơn khi về nhà.

be-trai-11-ngay-tuoi-bi-dam-xuyen-thau-so-su-hoi-phuc-than-ky
Bé Dương Minh Phát đã hồi phục thần kỳ.

TS.BS. Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 chúc mừng và hoan nghênh các đồng nghiệp các khoa và cả các y bác sĩ của Bệnh viện 115 (TP. Hồ Chí Minh) đã hỗ trợ để giúp bé vượt qua hiểm nguy. BS. Hùng cho biết thêm, tất cả chi phí chữa trị sẽ do cơ quan Bảo hiểm chi trả và ngày mai bệnh viện sẽ cử một xe cứu thương đưa bé về quê ở Vĩnh Long.

Về tình trạng sức khỏe của cháu bé, Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, một trong các bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho cháu bé, cho biết, các kết quả kiểm tra ngày 26/8 cho thấy vùng não bị dao đâm vào đã lành lặn. Đặc biệt, vết thương của cháu đã không bị nhiễm trùng và não của cháu cũng ổn định.

be-trai-11-ngay-tuoi-bi-dam-xuyen-thau-so-su-hoi-phuc-than-ky-1
Tập thể các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 trao quà cho cha mẹ cháu bé.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, cũng cho hay, sức khỏe của cháu bé hoàn toàn ổn định đủ khả năng để xuất viện. Trong đó, các kết quả chẩn đoán cho thấy hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, bài tiết của cháu ổn định. Cũng theo bác sĩ Tâm, hai tuần nữa gia đình sẽ đưa bé trở lại tái khám.

Nhận quà từ tay TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, cha mẹ cháu bé bày tỏ sự vui mừng khôn xiết. Anh Dương Minh Tiền (ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), cha cháu bé thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn tập thể các y bác sĩ đã cứu chữa cho con mình và cả những nhà hảo tâm đã tận tình giúp đỡ, ủng hộ cho gia đình.

Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc