Bé gái 6 tuổi ngưng tim vì hóc đầu bút chì

14:44 | 01/10/2018

196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An vừa cứu sống bệnh nhi T.T. H. 6 tuổi, quê ở huyện Diễn Châu, bị bít hoàn toàn phế quản do nuốt dị vật là đầu bút chì.  
be gai 6 tuoi ngung tim vi hoc dau but chiDịch sốt xuất huyết: Cẩn trọng biến chứng phức tạp ở trẻ
be gai 6 tuoi ngung tim vi hoc dau but chiCấp cứu kịp thời bệnh nhi bị ngã liệt hai chân
be gai 6 tuoi ngung tim vi hoc dau but chiCứu sống bệnh nhi người Campuchia bị suy thận cấp

Theo người nhà cháu H., sau khi đi học về, cháu có nói với bố mẹ việc nuốt phải đầu bút chì. Ngay lập tức người nhà chở xuống bệnh viện huyện để kiểm tra. Lúc này bệnh nhi chưa có biểu hiện gì bất thường, hoàn toàn tỉnh táo. Sau quá trình thăm khám, bệnh viện tuyến dưới nhanh chóng cho bệnh nhi chuyển xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để gắp dị vật.

be gai 6 tuoi ngung tim vi hoc dau but chi
Đầu bút chì mà cháu bé bị hóc

Khi vừa đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, bệnh nhi có chuyển biến xấu, có triệu chứng bị khó thở, toàn thân tím tái, ngừng tim và ngừng thở. Bệnh nhân được chuyển thẳng lên khoa Hồi sức cấp cứu.

Ngay lập tức, các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu tiến hành hội chẩn với Khoa Tai Mũi Họng để thực hiện gắp dị vật cho bệnh nhân. Sau hơn 1 tiếng phẫu thuật, kíp mổ đã gắp ra được dị vật trong phế quản của bệnh nhân là đầu bút chì có đường kính 2cm.

Hiện tại, sau mổ sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định hơn, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Tai Mũi Họng, BV Sản - Nhi Nghệ An.

Nguyễn Hưng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.