Cứu sống bệnh nhi người Campuchia bị suy thận cấp

15:42 | 16/05/2017

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/5, Bệnh viện Nhi Đồng 1 thông tin, đang tiếp nhận điều trị cho bé trai, 6 tuổi, người Campuchia bị suy thận cấp do hoại tử cơ gây ra.  

Theo bệnh sử, bé bị ngã khi leo cây, nhập điều trị tại một bệnh viện ở Campuchia với chẩn đoán gãy xương đùi phải, chèn ép khoang cẳng chân phải, chấn thương phần mềm ở đầu. Đã được các bác sĩ ở Campuchia xử lý bằng cách rạch giải áp chèn ép khoang cẳng chân phải, bất động ngoài phần đùi phải.

Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị, bé tiểu ít, phù toàn thân nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 để chữa trị.

cuu song benh nhi nguoi campuchia bi suy than cap
Bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

Khi nhập Bệnh viện Nhi Đồng 1, tình trạng của bé đã diễn tiến nặng, tiểu ít dần và vô niệu, phù toàn thân tăng. Qua các xét nghiệm, các bác sĩ xác định bé bị suy thận cấp, hoại tử ống thận cấp do tình trạng hoại tử phần cơ bị chèn ép gây ra, đồng thời bị đa chấn thương.

Bé được cho lọc máu liên tục 5 lần, dùng kháng sinh, giảm đau, chăm sóc vết thương tại chỗ, điều trị nâng đỡ với chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý suy thận.

Đến nay, bé đã tỉnh táo, dấu hiệu phục hồi tốt, hết phù, lượng nước tiểu khá, vết thương giảm sưng, vết rạch giải áp cẳng chân phải được khâu lại và đang lành tốt. Tuy nhiên, các bác sĩ đánh giá chức năng thận của bé chưa phục hồi hoàn toàn nên tiếp tục điều trị bằng chế độ ăn cho bệnh nhân suy thận, chăm sóc vết thương mỗi ngày, cho dùng kháng sinh, giảm đau, chờ chức năng thận phục hồi sẽ chuyển sang Khoa Chấn thương Chỉnh hình để xử lý gãy xương đùi.

Do bé là người Campuchia không được BHYT hỗ trợ chi trả và hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chi phí điều trị của bé hiện được các Mạnh thường quân hỗ trợ thông qua Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.