Bất ngờ với những lợi ích sức khỏe từ bắp ngô

06:45 | 19/09/2020

538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngô là một trong những loại lương thực quen thuộc với nhiều người.
4 loại thực phẩm tốt ngang nhân sâm4 loại thực phẩm tốt ngang nhân sâm
Những thực phẩm giúp bạn thông minh hơnNhững thực phẩm giúp bạn thông minh hơn
4507-ngo

Trong y học hiện đại, ngô được chứng minh chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin C, vitamin PP, vitamin K, flavonoid, acid pantotheni... Hàm lượng vitamin của ngô cao gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì. Không chỉ là một món ăn bình dân được nhiều người ưa thích, việc ăn ngô thường xuyên còn mang lại những lợi ích sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Tốt cho việc phòng chống ung thư: Trong ngô chứa một yếu tố chống ung thư đó là glutathione. Glutathione còn được coi là bậc thầy của tất cả các chất chống oxy hóa. Glutathione hút tất cả các chất độc hại, chẳng hạn như gốc tự do, kim loại nặng và đào thải chúng ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa bệnh ung thư.

Tốt cho não bộ: Ngô có rất nhiều vitamin đặc biệt là vitamin B1. Vitamin B1 này giúp cho acetylcholine là chất truyền tín hiệu thần kinh não bộ hoạt động tốt hơn.

Tốt cho mắt: Bắp ngô rất giàu Beta-carotenoid và folate giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng của mắt. Vitamin A có trong ngô sẽ giúp cải thiện đôi mắt ngày càng sáng hơn.

Tốt cho việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch: Ngô có nhiều chất xơ hoà tan và không hoà tan. Lượng vitamin B có trong ngô sẽ giúp làm giảm lượng homocysteine là chất có hại cho các mao mạch dẫn đến hiện tượng ngồi máu cơ tim. Mỗi một bắp ngô cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin B cần thiết.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong ngô có hàm lượng chất xơ rất cao, chất xơ không hoà tan này giúp bạn lợi tiểu và giúp phát triển các loại vi khuẩn có lợi cho ruột già. Như vậy ăn nhiều ngô sẽ giúp cơ thể bạn tránh tình trạng rối loạn tiêu hoá, giảm nguy cơ mắc các bệnh về ruột kể cả bệnh ung thư ruột kết.

Tốt cho giảm cân: Ngô sản sinh lượng calo thấp và chứa ít hàm lượng sucrose, do vậy ngô là một loại đồ ăn vặt rất phù hợp cho những người muốn giảm cân.

Giảm đau khớp, xương: Lượng magiê, sắt, vitamin B và protein mà ngô ngọt cung cấp cho cơ thể sẽ giúp tăng cường các mô liên kết trong cơ thể. Bởi vậy, một bát ngô ngọt luộc nên được thêm vào khẩu phần ăn đối với những người mắc chứng đau khớp.

Ngô dù chứa nhiều dinh dưỡng quý báu nhưng cần phải ăn đúng cách mới có thể hấp thụ dinh dưỡng đầy đủ. Với những lợi ích bất ngờ có được từ ngô chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm gợi ý để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình.

Đồng Hoa

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.